Chào các bạn mk tên Thư mk ở Quảng Nam nhé, nếu có ai ở Quảng Nam thì cho mk xin đề cương theo ma trận môn Sinh, Sử lớp 9 vs ạ, nếu ai cho mk đề cương thì (.) vào phía dưới nhé rồi mk ib gmail của mk cho ạ (do vấn đề bảo mật đấy mà hihi), thank các bạn nhiều, mk đang có ý định tạo nhóm trên gmail những hs ở Quảng Nam đó ạ nếu ai muốn vào thì để lại gmail nhé. Mong các CTV k xóa bài của e, e chỉ xin đề cương thôi ạ😖😖😖
P/s: nếu ai muốn vào nhóm mà mk định lập thì cũng (.) luôn ạ rồi mk sẽ ib trước cho nha, còn không thì nhắn tin trực tiếp gmail của các bạn cho mk luôn cũng dc ạ.
(; ´༎ຶД༎ຶ`) Có chế nào thi học kì 1 môn sinh 9 chưa cho mình xin đề được không
Đây là đề cương môn Sinh học 9 của trường mình.. Nhưng mình không hiểu mấy về câu hỏi này lắm.. Ai chuyên Sinh 9 thì giúp với.. Giúp phần in đậm nha ^^
Câu 1: Đột biến gen và đột biến NST. Nêu các dạng đột biến gen và đột biến NST. Xác định được đột biến gen và đột biến NST
Câu 2: Xác định được các loại ARN. Giải thích
Mấy bạn ơi
Cho mình xin đề thi học sinh giỏi môn Sinh cấp huyện nếu có nhé
giúp mình với
Thông báo:
bạn nào có đề ôn sẵn hay đề thi chính thức mà bạn đã thi rồi, những đề trước mà bạn có cũng được, mong các bạn gửi cho mình, cảm tạ.
Địa điểm: hoc24, gmail ( trannhuocanh9908475@gmail.com )
Nội dung: HSG môn sinh và môn tiếng anh
Xin chân thành cảm ơn!
co ai co de thi hoc sinh gioi sinh 9 nam 2019 2020 khong.cho minh voi
Giúp mk thu thập những câu hỏi (trắc nghiệm) có trong đề thi lên cấp 3 môn sinh nhé mn ơi
Nếu bn nào có cả đáp án thì càng tốt
Giúp mk vs nha !!!
1. Nêu cấu trúc đặc trưng cơ bản của NST ở kì giữa của nguyên
2. Trình bày cơ chế hình thành thể tứ bội, tam bội
3. Nêu cấu tạo hóa học của phân tử mARN
4 . So sánh hiện tượng dị bội và đa bội thể
I-Lí thuyết
1.Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh có vai trò gì trong nghiên cứu di truyền ở người?
2.Có quan niệm cho rằng người mẹ quyết định việc sinh con trai hay con gái, quan niệm đó đúng hay sai ? Vì sao?
3.Việc sinh con trai hay con gái là do bố hay mẹ quyết định vì sao?
4.Người ta vận dụng mối quan hệ giữa kiểu gen, môi trường và kiểu hình vào thực tiễn như thế nào?
5.Tại sao đột biến gen lại gây hại cho bản thân sinh vật.
6.Tại sao đột biến cấu trúc NST lại gây hại cho con người và sinh vật
7.Hãy cho 4 VD trong thực tiễn về các giống cây trồng được tạo ra do chủ động gây đột biến mang lại hiệu quả kinh tế cao
II-Bài tập.
1.Cho giao phấn 2 cây cà chua thu được F1 gồm 350 cây quả đỏ và 119 cây quả xanh. Hãy xác định kiểu hình của hai câu cà chua bố mẹ
2.Ở người thuận tay phải trội hoàn toàn so với thuận tay trái. Hãy giải thích kết quả và viết sơ đồ lai
3.Cho một đoạn gen có X=600 nucleotit, T=2/3 số X
a)Tính chều dài của đoạn gen
b)Tính số lượng và tỉ lệ % từng loại nucleotit của đoạn gen trên
c)Do tác nhân phóng xạ gen nên bị đột biến có số nucleotit loại xitozin là 595 và số nucleotit loại timin vẫn giữ nguyên. Hãy cho biết đây là dạng đột biến nào ? Chiều dài của gen dột biến có gì khác ban đầu?
d)Do sốc nhiệt gen nên bị đột biến có số nucleotit loại xitozin là 610 và số nucleotit loại timin vẫn giữ nguyên. Hãy cho biết đây là dạng đột biến nào? Chiều dài của gen loại đột biến có gì khác với gen ban đầu