Bài 1: Các cặp phân số sau có bằng nhau hay không? Vì sao?
a, -16/5 và 4/-3
b, 5/-7 và 7/-5
c, -2323/-4949 và 23/49
Bài 2: Tìm số nguyên x, y biết
a, -x/12 = -1/6
b, x/-5 = 5/x
c, 2x+1/9 = 27/81
d, 3x-1/160 = -1/40
Bài 3: Rút gọn phân số tối giản
a, 36/48
b, -35/80
c, 12.4.11/33.21.2
d, 8.17-8.5/-60
e, -4848/9595
-----***-----
Giúp mình với ạ
tìm x,y biết:
x/-5=y/4=2
x/3=2/y;x,y ∈ Z
Tìm x , biết :
( 3 4/5 - 2 . x ) . 1 1/3 = 5 5/7
Ai nhanh nhất mik tick
\(\frac{3-x}{-5}\)=\(\frac{5}{x-3}\). Giúp mik vs. Cảm ơn nhiều!
Bài 1:Tìm số nguyên x để các phân số sau là số nguyên
A)13/-1
B)x+3/x-2
Bài 2:Tìm x biết:
x/5=2/5
4/x=8/6
3/8=6/x
1/9=x/27
3/x-5= -4/x+2
x/-2=-8/x
Bài 3:Từ đẳng thức 2.9=3.6 hãy lặp ra các phân bằng nhau
Bài 4:Từ đẳng thức (-3).16=6.(-8) hãy lặp ra các phân số bằng nhau
Bài 5:
a/Viết 47 phút dưới dạngphân số với đơn vị là giờ.
b/Viết 51 cm2 dứoi dạng phân số với đơn vị là m2
tìm x
b, 3(x-2) = x(x-2) c, (x+3)^7 = 4(x+3).5 d, x-3.(x-3) = x-3Bài 1 , tìm x biết
x . 3/7 = 2/3
x : 8/11 = 11/3
4/7 . x - 2/3 = 1/5
Giúp mik vs: tìm các số nguyên n sao cho các phân số sau là số nguyên:
b, -3/ 2n-1
c, n+4/ n+1
Mik sắp phải nộp rồi. Cảm ơn rất nhiều!
a) 1/-3 và 2/-3
2/-5 và 3/5
b) 4/5 ; 7/10 và 23/25
c) 5/3 và 5/2
d) -3/4 và -3 /7