Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.
Điểm kiểm tra toán của 1 nhóm hs lớp 7A đc ghi lại ở bảng sau:
4|7|8|6|5|8|10|6|8|7
8|3|8|4|6|9|7 |8|8|6
a) g/trị 8 tần số là:
A.4 B.5 C.6 D.7
Thời gian giải một bài toán của các học sinh lớp 7A ( tính bằng phút ) được cho trong bảng dưới đây :
3 | 10 | 7 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
4 | 8 | 6 | 5 | 10 | 9 | 5 | 9 |
8 | 8 | 7 | 5 | 10 | 7 | 8 | 10 |
7 | 6 | 10 | 8 | 8 | 7 | 8 | 7 |
8 | 4 | 10 | 8 | 8 | 9 | 9 | 6 |
a. Lập bảng tần số ( ngang và dọc ) rồi rút ra nhận xét
Câu 1: Thời gian làm bài tập của lớp 7 tính bằng phút được thóng kê bởi bảng sau:
4 | 5 | 6 | 7 | 6 | 7 | 6 | 4 |
6 | 7 | 6 | 8 | 5 | 6 | 9 | 10 |
5 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 8 |
8 | 10 | 9 | 11 | 8 | 9 | 8 | 9 |
4 | 6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 8 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính số trung bình cộng?
Câu 2: Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh được ghi bảng sau (Tính bằng phút)
8 | 10 | 10 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
8 | 9 | 9 | 12 | 12 | 10 | 11 | 8 |
8 | 10 | 10 | 11 | 10 | 8 | 8 | 9 |
8 | 10 | 10 | 8 | 11 | 8 | 12 | 8 |
9 | 8 | 9 | 11 | 8 | 12 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số
c) Nhận xét
d) Tính số trung bình cộng X, mốt
Câu 3: Điểm bài thi môn toán của lớp 7 dược cho bảng sau:
10 | 9 | 8 | 4 | 6 | 7 | 6 | 5 | 8 | 4 |
3 | 7 | 7 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 | 5 | 7 |
5 | 7 | 8 | 7 | 5 | 9 | 6 | 10 | 4 | 3 |
6 | 8 | 5 | 9 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính trung bình cộng. Tìm mốt
HELP ME T^T
Điểm kiểm tra học kì \(\Pi\) môn toán của lớp 7A được ghi bảng sau:
5 | 6 | 4 | 7 | 8 | 6 | 8 | 7 | 6 | 5 | 6 |
9 |
5 | 9 | 6 | 9 | 9 | 7 | 8 | 7 | 5 | 8 | 10 | 9 |
7 | 9 | 6 | 10 | 3 | 9 | 5 | 8 | 4 | 5 | 8 | 6 |
a) Lập bảng tần số và trung bình cộng của dấu hiệu ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất )
b) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và rút ra nhận xét.
HELP ME T^T.
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Điểm kiểm tra toán ( 1 tiết ) của học sinh lớp 7A được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau
3 8 5 9 10 5 10 7 5 8
5 7 3 4 10 6 3 5 6 9
6 4 5 6` 7 5 8 7 8 5
8 6 8 9 10 6 9 10 10 6
5 7 4 8 8 9 5 6 7 4
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b. Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu?Tính số trung bình c
6 | 6 | 8 | 5 | 10 | 6 | 10 | 8 | 6 | 8 | 5 | 10 |
8 | 8 | 3 | 5 | 7 | 9 | 5 | 9 | 7 | 5 | 6 | 7 |
6 | 5 | 6 | 6 | 9 | 5 | 7 | 7 | 9 | 6 | 7 | 8 |
5 | 5 | 9 | 7 | 5 | 3 | 6 | 6 | 6 | 6 | 9 | 6 |
10 | 6 | 7 | 10 | 6 | 6 | 10 | 6 | 6 | 7 | 7 | 6 |
6 | 8 | 5 | 6 | 8 | 5 | 7 | 7 | 10 | 9 | 6 | 7 |
a | 10 | 8 | 6 | 7 | 6 | 8 | 8 | 6 | 7 | 7 | 8 |
b | 6 | 6 | 3 | 8 | 7 | 5 | 6 | 9 | 10 | 6 | 10 |
c | 9 | 7 | 7 | 6 | 5 | 9 | 8 | 6 | 7 | 7 | 6 |
9 | 6 | 5 | 6 | 5 | 6 | 7 | 5 | 6 | 5 | 6 | 5 |
Trường THCS đã thống kê điểm thi học kỳ môn Toán của 120HS lớp 9 được ghi ở bảng trên.
Cho bt a,b,c là ba số tự nhiên liên tiếp và a+b+c=24.
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
b)Số các giá trị khác nhau và lập bảng "Tần số" của chúng.
c)Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu.
d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng.
Thời gian làm một bài toán ( tính bằng phút) của 30 học sinh được ghi lại như sau : 10 5 8 8 9 7 8 9 14 8 5 7 8 10 9 8 10 7 14 8 9 8 9 9 9 9 10 5 5 14 a) Lập bảng tần số. Nhận xét b) Tính điểm trung bình cộng. Tìm mốt của dấu hiệu