Chia đều 60 chiếc kẹo cho tat cả học sinh lop 6C thì còn dư 13 chiếc . Hỏi lớp 6C có bao nhiêu hoc sinh
Một người mua gạo hết 85 500 đồng với giá 5700đ 1kg.Người đó đựng số gạo vào 2 túi,túi to nhiều hơn túi nhỏ 5 kg.Hỏi mỗi túi đựng bao nhiêu ki-lô-gam đường?
Nhân dịp 26/3, trường Cao Nhuyên tổ chức thi đấu các nội dung cờ vua, cờ tướng, bóng bàn. Lớp 10A có 21 học sinh trong đó có 15 bạn tham gia thi đấu cờ vua, 7 bạn tham gia thi đấu cờ tướng và 12 em tham gia thi đấu bóng bàn, ko có em nào đăng kí thi đấu cả 3 nội dung. Biết các bạn có họ lực môn Toán loại yếu kém ko tham gia thi đấu (môn toán dc xếp theo 4 mức: giỏi, khá, trung bình, yếu -kém) Các bạn được xếp loại giỏi môn toán, nếu dăng kí thì chỉ tham gia thi đúng 1 nội dung. Hỏi có bao nhiêu em đạt loại giỏi về môn toán biết số học sinh xếp loại yếu-kém môn toán là 4 em
Tìm sin lấy đối chia huyền
Cosin ta lấy kề huyền chia nhau
Còn tang ta sẽ tính sau
Đối trên kề dưới chia nhau ra liền.
Cotang ngược lại với tang
Kề trên đối dưới tính liền một khi
Trên đường kẻ chậm với người mau.
Hai kẻ đồng chiều muốn gặp nhau.
Vận tốc đôi bên tìm hiệu số.
Đường dài chia với khó chi đâu.
(Còn nếu ngược chiều thì tìm tổng số).
Muốn tính diện tích hình thang
Ta đem đáy nhỏ đáy to cộng vào
Rồi đem nhân với đường cao
Chia đôi kết quả thế nào cũng ra.
Còn đây là nguyên tắc để 2 tam giác bằng nhau:
Con gà con, gân cổ gáy, cúc cù cu
(cạnh góc cạnh, góc cạnh góc, cạnh cạnh cạnh)
Trong 1 tam giác vuông ta có :
Sin đi học ( Sin = Đối / Huyền )
Cos không hư ( Cos = Kề / Huyền )
Tang (tg) đoàn kết ( Tg = Đối / Kề )
Côtang (cotg) kết đoàn ( Cotg = Kề / Đối )
Muốn tìm diện tích hình vuông
Cạnh nhân với cạng ta thường chẳng sai
Chu vi ta đã học bài
Cạnh nhân với bốn có sai bao giờ
Muốn tìm diện tích hình tròn
Pi nhân bán kính bình phương sẽ thành
....
Trong 1 tam giác vuông ta có :
Sin đi học ( Sin = Đối / Huyền )
Cos không hư ( Cos = Kề / Huyền )
Tang (tg) đoàn kết ( Tg = Đối / Kề )
Côtang (cotg) kết đoàn ( Cotg = Kề / Đối )
Version 2:
Sin (Sin) đi học ( Sin = Đối / Huyền )
Cứ (Cos) khóc hoài ( Cos = Kề / Huyền )
Thôi (Tang) đừng khóc ( Tg = Đối / Kề )
Có (Côtang) kẹo đây ( Cotg = Kề / Đối )
--------------------------------------------------------------------------------
Sin Đi Học, Cứ Khóc Hoài, Thích Đòi Kẹo, Có Kẹo Đây (Sin = Đối / Huyền, Cosin = Kề / Huyền, Tang = Đối /Kề, Cotang = Kề / Đối )
Mình góp tý nhỉ, nhớ là khi cô giáo dạy tới bài Giải hệ phương trình hai ẩn bằng định thức thì cô dạy bài này cái này: Anh Bạn Cầm Bát Ăn Cơm
Hệ phương trình này nè: a x+b y=c và a'x+b'y=c'
Định thức là: D=ab'-a'b, Dx=ca'-c'a, Dy=ac'-a'c.
Muốn tính diện tích hình thang
Ta đem đáy nhỏ đáy to cộng vào
Rồi đem nhân với đường cao
Chia đôi kết quả thế nào cũng ra.
Theo mình nhớ thì bài này còn một version nữa (có vẻ có vần hơn):
Muốn tính diện tích hình thang
Đáy lớn, đáy bé ta mang cộng vào,
Cộng rồi nhân với chiều cao
Chia đôi lấy nửa thế nào cũng ra.
còn đây la` 1 bài thơ tự hoạ
Muốn tính diện tích Việt Nam
Ta đem Trung Quốc Thái Lan cộng vào
Rồi đem nhân với nước Lào
Campuchia phát thế nào cũng ra... Biểu tượng cảm xúc wink
Học công thức toán bằng thơ - Kì 3: Cúc cù cu
- Tiếp theo kì 1 và kì 2. Các bài thơ vẫn rất thú vị.
HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC VUÔNG
Sao Đi Học ( Sin = Đối / Huyền)
Cứ Khóc Hoài ( Cos = Kề / Huyền)
Thôi Đừng Khóc ( Tan = Đối / Kề)
Có Kẹo Đây ( Cotan = Kề/ Đối)
Sin : đi học (cạnh đối - cạnh huyền)
Cos: không hư (cạnh đối - cạnh huyền)
Tang: đoàn kết (cạnh đối - cạnh kề)
Cotang: kết đoàn (cạnh kề - cạnh đối)
Tìm sin lấy đối chia huyền
Cosin lấy cạnh kề, huyền chia nhau
Còn tang ta hãy tính sau
Đối trên, kề dưới chia nhau ra liền
Cotang cũng dễ ăn tiền
Kề trên, đối dưới chia liền là ra
DIỆN TÍCH
Muốn tính diện tích hình thang
Đáy lớn, đáy bé ta mang cộng vào
Rồi đem nhân với đường cao
Chia đôi kết quả thế nào cũng ra.
Muốn tìm diện tích hình vuông,
Cạnh nhân với cạnh ta thường chẳng sai
Chu vi ta đã học bài,
Cạnh nhân với bốn có sai bao giờ.
Muốn tìm diện tích hình tròn,
Pi nhân bán kính, bình phương sẽ thành.
Nguyên tắc để 2 tam giác bằng nhau
Con gà con, gân cổ gáy, cúc cù cu
(cạnh góc cạnh, góc cạnh góc, cạnh cạnh cạnh)
Bonus: CÔNG THỨC VẬN TỐC
Trên đường kẻ chậm với người mau.
Hai kẻ đồng chiều muốn gặp nhau.
Vận tốc đôi bên tìm hiệu số.
Đường dài chia với khó chi đâu.
(Còn nếu ngược chiều thì tìm tổng số).
1. Công thức tính sin, cosin, tang, cotang trong tam giác vuông:
• Sao đi học (Sin = Đối / Huyền)
Cứ khóc hoài (Cosin = Kề / Huyền)
Thôi đừng khóc (Tang = Đối /Kề)
Có kẹo đây (Cotang = Kề / Đối )
• Tìm sin lấy đối chia huyền
Cosin ta lấy kề huyền chia nhau
Còn tang ta sẽ tính sau
Đối trên kề dưới chia nhau ra liền.
Cotang ngược lại với tang
Kề trên đối dưới tính liền một khi.
2. Một số nguyên tắc, công thức hình học:
• Nguyên tắc để hai tam giác bằng nhau:
Con gà con, gân cổ gáy, cúc cù cu
(cạnh góc cạnh, góc cạnh góc, cạnh cạnh cạnh)
• Muốn tìm diện tích hình vuông
Cạnh nhân với cạnh ta thường chẳng sai
Chu vi ta đã học bài
Cạnh nhân với bốn có sai bao giờ
Muốn tìm diện tích hình tròn
Pi nhân bán kính bình phương sẽ thành
• Muốn tính diện tích hình thang
Ta đem đáy nhỏ đáy to cộng vào
Rồi đem nhân với đường cao
Chia đôi kết quả thế nào cũng ra.
Em vẫn có thể áp dụng mẹo ghi nhớ này cho các môn lý, hóa. Ví dụ: Công thức tính Công: A = F*s (Anh -phải- sống). Bạc (Ag) có hóa trị là 108, hãy nhớ bằng cách liên tưởng: 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc
41:Lớp 4A xếp thành 3 hàng ngang mỗi hàng có 4 em .Biết số HS nam nhiều hơn số HS nữ là 6 em.Hỏi lớp 4A có bao nhiêu học sinh nam , bao nhiêu học sinh nữ?
2: Một HCN có chu vi là 32cm, chiều dài hơn chiều rộng 4cm.Tính DT hình chữ nhật đó?
3:tổng của hai số =2870,nếu thêm chữ số 1 vào bên trái số bé thì được số lớn. Tìm 2 số đó?
4:hai anh em hùng và cường có 60 viên bi . Anh hùng cho cường 9 viên bi thì lúc này số bi của hai anh em bằng nhau. Hỏi lúc đầu anh Hùng nhiều hơn em cường bao nhiêu viên bi
GIẢI HỘ MÌNH LUÔN NHa !!!
Tìm tất cả các giá trị của x để mệnh đề P:"x2 + 5x + 4 = 0" là mệnh đề sai
có bao nhiêu giá trị nguyên của m thuộc khoảng (0 ; 2020) để đồ thị của hàm số y= \(3mx^2-\left(m-9\right)x+8-m^2\) có hai điểm phân biệt đối xứng nhau qua gốc tọa độ ?
Với mỗi số thực x, xét các mệnh để P : "\(x^2=1\)"; "\(x=1\)"
a) Phát biểu mệnh đề \(P\Rightarrow Q\) và mệnh đề đảo của nó ?
b) Xét tính đúng sau của mệnh đề \(Q\Rightarrow P\) ?
c) Chỉ ra một giá trị của x mà mệnh đề \(P\Rightarrow Q\) sai ?
Mua 6kg đường hết 9000 đồng,bán 1kg đường được 10800 đồng.Tính tiền lãi so với tiền vốn là bao nhiêu phần trăm