2
\(\frac{-7}{9};\frac{-7}{5};\)\(\frac{4}{5};0;\frac{3}{2}\)
2
\(\frac{-7}{9};\frac{-7}{5};\)\(\frac{4}{5};0;\frac{3}{2}\)
Bài 1:Tổng số đo chiều dài của 3 tấm vải là 224. Người ta cắt đi\(\frac{3}{7}\)tấm 1, \(\frac{1}{5}\)tấm 2,\(\frac{2}{5}\)tấm 3 thì phần của 3 tấm vải là bằng nhau. Tính độ dài tấm 1.
Bài 2:Số hạng thứ nhất cộng với số hạng thứ hai và cộng với tổng thì bằng 3248.Biết số hạng thứ nhất \(\frac{4}{7}\)tổng . Tìm số hạng thứ nhất.
Bài 3: Hiệu hai số =20, thương 2 số =2,25.Tìm số bé
Giúp mk với nha
~~~~mơn nhìu~~~~~~~
Câu 11: Tìm một phân số có giá trị bằng 1/3, biết tổng của tử số và mẫu số lên số đó bằng 100.
Câu 12: Tìm một phân số có giá trị bằng 0,4. Biết rằng nếu chuyển từ mẫu số lên tử số 30 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 1.
Các bạn giúp mik nha , giải tự luận hộ mik .!!!
Ai đúng mik tick cho!
Toán lớp 5 na !
Bài 1: Quy đồng mẫu
a) 7 phần -15; -8 phan -25; 11 phan -75
b) -8 phần -45 ; 13 phần -180 ; -4 phần -30
Bài 2: Viết các số sau dưới dạng phân số có mẫu là 24:
-1 phần 8 ; 2 phần -3 ; -1 phần -2; 3 phần -72 ; 5 phần -6
Bài 3:
Viết các số sau dưới dạng phân số có mẫu là 16:
1 ; -7 ; 5 phần -8 ; 0
Bài 4:Sắp xếp theo thứ tự tăng dần
-7 phần 9 ; 3 phần 2 ; -7 phần 5 ; 0 ; -4 phần -5 ; 9 phần 11
Cho 3 số có tổng là 210, biết rằng \(\frac{6}{7}\) số thứ nhất bằng \(\frac{9}{11}\) số thứ hai và bằng \(\frac{2}{3}\) số thứ ba. Số bé nhất trong 3 số đó là:...
Câu 3: Khi sắp xếp các số -2/7; 0; 3/-5; 2/3; 8/9 theo thứ tự tăng dần (dùng dấu <)ta được
A. -2/7 < 3/-5 < 0 < 2/3 < 8/9 B. 3/-5 < -2/7 < 0 < 2/3 < 8/9
C. -2/7 < 3/-5 < 0 < 8/9 < 2/3 D. 3/-5 < -2/3 < 0 < 8/9 < 2/3
Tìm 1 phân số. Biết rằng nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì phân số có giá trị bằng 1 . còn nếu chuyển 9 đơn vị tử số xuống mẫu số thì được phân số bằng 3/5
tìm ba số biết tổng ba số bằng 210 biết \(\frac{6}{7}\)số thứn nhất bằng \(\frac{9}{11}\)số thứ hai và bằng \(\frac{2}{3}\)số thứ ba .tìm ba số
Giúp e với tuần sau Thứ 3 sẽ có thi môn Toán m.n giúp nha!!
Bài 1: Thực hiện phép tính
a)\(\frac{4}{5}-\frac{2}{3}\)
b)\(\frac{4}{7}.\frac{3}{5}+\frac{4}{7}.\frac{7}{5}-\frac{1}{7}\)
c)2\(\frac{5}{6}+\frac{1}{6}-\frac{2}{3}\)
Bài 2: Tìm x, biết
a) x-\(\frac{2}{5}=\frac{8}{5}\)
b) \(3\frac{1}{3}x-2\frac{1}{3}=5\frac{2}{3}\)
c) \(\frac{10}{7}x+\frac{4}{7}x-\frac{1}{3}x=\frac{25}{9}\)
Bài 3: Lớp 6A của một trường THCS có 10 bạn học sinh Giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp, biết rằng số học sinh Khá, Trung Bình và Yếu lần lượt chiếm 2/5, 3/10 và 10℅ số học sinh cả lớp. Tìm tổng số học sinh lớp 6A và số học sinh Khá, Trung Bình, Yếu của lớp 6A.
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oz là tia đối nhau của tia Ox, vẽ tia Oy sao cho góc xOy có số đo là 90°
a) Tia Oy có nằm giữa 2 tia Ox và Oz không? Vì sao?
b) Chứng tỏ tia Oy là tia phân giác của góc xOz?
c) Vẽ tia Om là tia phân giác của góc xOy, On là tia phân giác của góc yOz. Tính số đo góc mOn? Từ đó cho biết tên gọi của góc mOn?
Bài 5: Tính tổng sau
S=\(\frac{2}{3.5}+\frac{2}{5.7}+\frac{2}{7.9}+...+\frac{2}{15.17}\)