Bài 1: Thu thập số liệu, tần số

Trịnh Thị Hương Giang

1.Số lượng nữ HS của từng lớp trong 1 trường Trung học cơ sở đc ghi lại trong bảng dưới đây:

18 20 17 18 14
25 17 20 16 14
24 16 20 18 16
20 19 28 17 15

a) Để có đc bảng này, theo em người điều tra phải làm những việc gì?

b) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó?


Trịnh Ngọc Quỳnh Anh
20 tháng 1 2018 lúc 21:59

a) Để cs đc bảng này, người điều tra cần đến từng lớp hỏi lớp trưởng hay giáo viên chủ nhiệm về số bạn nữ trong lớp.

b) Dấu hiệu là số lượng nữ hs của từng lớp trong 1 trường THCS.

Gồm có 10 giá trị khác nhau của dấu hiệu

Tần số của 14 là 2

Tần số của 15 là 1

Tần số của 16 là 3

Tần số của 17 là 3

Tần số của 18 là 3

Tần số của 19 là 1

Tần số của 20 là 4

Tần số của 24 là 1

Tần số của 25 là 1

Tần số của 28 là 1

Trần Phong Mạnh
22 tháng 1 2018 lúc 19:50

a) Để có được bảng này,theo em người điều tra phải làm những việc là đi đến từng lớp để hỏi số lượng học sinh nữ của từng lớp trong 1 trường THCS rồi ghi lại

b) Dấu hiệu là:Số lượng HS của mỗi lớp trong 1 trường THCS

Các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:14,15,16,17,18,19,20,24,25,28

Giá trị(x) 14 15 16 17 18 19 20 24 25 28
Tần số(n) 2 1 3 3 3 1 4 1 1 1 N=20


Các câu hỏi tương tự
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
dnnu89
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Hảo Hảo
Xem chi tiết
Hương thu Đoàn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Phương
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết