Trả lời:
Bạn học sinh đó đã dùng thước đó có:
+ GHĐ: 25cm hoặc 30cm;
+ ĐCNN: 0,1cm.
Trả lời:
Bạn học sinh đó đã dùng thước đó có:
+ GHĐ: 25cm hoặc 30cm;
+ ĐCNN: 0,1cm.
khi đo chiều dài bàn học ,một học sinh ghi kết quả đo là 120,2cm bạn ấy đã dùng thước có độ chia nhỏ nhất là bao nhiêu
Kết quả đo độ dài của bút chì được một học sinh ghi đúng là 17,3cm.Học sinh này đã dùng
a thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm
b thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1cm
c thước có GHĐ 18cm và ĐCNN 2mm
d thước có GHĐ 30cm và ĐCNN 1cm
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 1dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi nào là đúng ?
1 học sinh khăng định rằng :"cho tôi một thước đo có giới hạn đo 1m . Tôi sẽ chỉ cần dùng thước đó đo một lần là co thể biết sân trường dài bao nhiêu mét"
a. Theo em bạn đó phải làm thế nào đẻ thực hien lời nói của mình?
b. Kết quả bạn thu được có chính xác không ? Tại sao ?
Một học sinh dùng thước có ĐCNN là 2 cm để đo chiều rộng lớp học . Cách ghi kết quả nào sau đây không đúng ?
Giúp mình với các bạn ơi khó quá
Bài 1, em hãy cho biết độ dài ước lượng và kết quả đo thực tế khác nhau bao nhiêu
Bài 2, em đã chọn dụng cụ đo nào ? Tại sao ?
Bài 3, em đặt thước đo như thế nào
Bài 4, em đặt mắt mình như thế nào để đọc kết quả đo
Bài 5, nếu đầu cuối của vật không ngang bằng với vạch chia thì đọc kết quả đo thế nào ?
Bài 6, hãy chọn từ thích hợp trong nmgoặc để điền vào chỗ trống .( ĐCNN, Độ dài, GHP, Vuông góc, dọc theo, gần nhất, ngang bằng với )
a, Ước lượng... cần đo.
b, Chọn thước có....và có.... thích hợp.
c, Đặt thước.....độ dài cần đo sao cho một đầu của vật..... Vạch số 0 của thước.
d, Đặt mắt nhìn theo hướng ..... Với cạnh thước ở đầu kia của vật.
e, Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia ..... với đầu kia của vật.
Bài 7, kinh nghiệm cho thấy độ dài của sải tay một người thường gần bằng chiều cao của người đó., Độ dài và vòng nắm tay thường gần bằng chiều dài của bàn chân người đó
Hãy kiểm tra lại xem có đúng không ?
Mình cảm ơn các bạn trước nhé
1-2.20. Cách ghi kết quả nào sau đây là đúng:
A. Chỉ cần ghi kết quả đo chia hết cho ĐCNN của dụng cụ đo
B. Chỉ cần chữ số cuối cùng của kết quả đo cùng đơn vị với ĐCNN của dụng cụ đo
C. Chỉ cần chữ số cuối cùng của kết quả đo chia hết cho ĐCNN
D. Chỉ cần chữ số cuối cùng của kết quả đo cùng đơn vị với ĐCNN của dụng cụ đo và chia hết cho ĐCNN
1-2.23. Cho các dụng cụ sau:
- Một sợi chỉ dài 20cm;
- Một chiếc thước thẳng;
- Một đồng tiền mệnh giá 2000 đồng bằng kim loại.
Hãy nêu cách xác định chu vi của đồng tiền
1-2.24. Trang cuối cùng của SGK Vật lí 6 có ghi: "khổ 17 x 24cm", các con số đó có nghĩa là
A. chiều dài của sách bằng 24cm và chiều dày bằng 17cm
B. chiều dài của sách bằng 17cm, chiều rộng bằng 24cm
C. chiều dài của sách bằng 24cm, chiều rộng bằng 17cm
D. chiều dài của sách bằng 17 x 24 = 408cm
1-2.25. Ba bn Hà, Nam, Thanh cùng đo chiều cao của bn Dũng. Các bn đề nghị Dũng đứng sát vào tường, dùng một thước kẻ đặt ngang đầu Dũng để đánh dấu chiều cao của Dũng lên tường . Sau đó, dùng thước cuộn có GHĐ 2m và ĐCNN 0,5cm để đo chiều cao từ mặt sàn đến chỗ đánh dấu trên tường. Kết quả đo được Hà, Nam, Thanh ghi lần lượt là : 168cm, 168,5cm và 169cm. Kết quả nào được ghi chính xác?
A. Của bn Hà
B. Của bn Nam
C. Của bn Thanh
D. Của cả 3 bn
/kết quả đo độ dài trong một bài báo cáo thực hành được ghi là l = 200 mm. Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong bài thực hành này là bao nhiêu?
ĐCNN của thước đo có thể là: ............ mm; ......... mm; ............ mm; ...................... mm
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng ?