Bài 1:\(\left|2x-1\right|=2x-1\) khi \(x>0\)
b)\(\left|0,5-3x\right|=3x-0.5\) khi x= 4
c)\(\left|5x+1\right|-10x=0,5\) khi x= 0,1
Bài 2:Min A=0
Min B=-2
Bài 1:
a, \(\left|2x-1\right|=2x-1\)
+) Xét \(x\ge\dfrac{1}{2}\) ta có:
\(2x-1=2x-1\)
\(\Rightarrow x\) tùy ý với \(x\ge\dfrac{1}{2}\)
+) Xét \(x< \dfrac{1}{2}\) ta có:
\(1-2x=2x-1\)
\(\Rightarrow4x=2\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{1}{2}\) ( không t/m )
Vậy...
b, \(\left|0,5-3x\right|=3x-0,5\)
+) Xét \(x\ge\dfrac{1}{6}\) ta có:
\(0,5-3x=3x-0,5\)
\(\Rightarrow6x=1\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{1}{6}\) ( t/m )
+) Xét \(x< \dfrac{1}{6}\) ta có:
\(3x-0,5=3x-0,5\)
\(\Rightarrow x\) tùy ý với \(x< \dfrac{1}{6}\)
Vậy \(x\le\dfrac{1}{6}\)
c, \(\left|5x+1\right|-10x=0,5\)
+) Xét \(x\ge\dfrac{-1}{5}\) ta có:
\(5x+1-10x=0,5\)
\(\Rightarrow-5x=-0,5\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{1}{10}\) ( t/m )
+) Xét \(x< \dfrac{-1}{5}\) ta có:
\(-5x-1-10x=0,5\)
\(\Rightarrow-15x=1,5\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{-1}{10}\) ( không t/m )
Vậy \(x=\dfrac{1}{10}\)
Bài 2:
a, Ta có: \(-\left|x-3,5\right|\le0\)
\(\Rightarrow A=0,5-\left|x-3,5\right|\le3,5\)
Dấu " = " xảy ra khi \(-\left|x-3,5\right|=0\Rightarrow x=3,5\)
Vậy \(MIN_A=0,5\) khi x = 3,5
b, Ta có: \(-\left|1,4-x\right|\le0\)
\(\Rightarrow B=-\left|1,4-x\right|-2\le-2\)
Dấu " = " xảy ra khi \(-\left|1,4-x\right|=0\Rightarrow x=1,4\)
Vậy \(MIN_B=-2\) khi \(x=1,4\)
Bài 2: tìm gtln ms đúng nhé!
a/Có: \(-\left|x-3,5\right|\le0\forall x\Rightarrow0,5-\left|x-3,5\right|\le0,5\)
Dấu ''='' xảy ra \(\Leftrightarrow x=3,5\)
Vậy \(A_{MAX}=0,5\Leftrightarrow x=3,5\)
b, có: \(-\left|1,4-x\right|\le0\Rightarrow-\left|1,4-x\right|-2\le-2\)
Dấu ''='' xảy ra \(\Leftrightarrow x=1,4\)
Vậy \(B_{MAX}=-2\Leftrightarrow x=1,4\)
1:
/2x-1/= 2x-1<=>x>0
nếu 2x-1 là số âm thì|2x-1|là 1 số dương thì|2x-1|không bằng 2x-1
<=>2x-1 là số dương mà| 2x|-1=2x-1 nếu nó là số dương thì số dương nào là x cx thảo mãn