Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ
Số lượng câu hỏi 4
Số lượng câu trả lời 9
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Bài thơ "Bắt nạt" của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh được nhiều người cảm thấy rằng nội dung và cách gieo vần khó hiểu, lủng củng. Điểm nhấn của bài thơ là việc ngăn chặn hành vi bắt nạt, điều mà chúng ta đều đồng ý. Tuy nhiên, cách trình bày và diễn đạt của tác giả đã tạo ra nhiều tranh cãi.

Cách gieo vần: Trong thơ ca, gieo vần là một phần quan trọng để tạo ra cho người đọc sự mượt mà, hứng thú khi đọc. Trong trường hợp này, tác giả gieo vần từ "bắt nạt" với các từ như "trêu mù tạt", "dễ lây", "dễ hôi", gây ra sự không mượt mà, khó ngấm và thậm chí phản cảm.

Nội dung: Thông điệp chống bắt nạt trong bài thơ là rất ý nghĩa. Tuy nhiên, 2 khổ thơ cuối khi tác giả kêu gọi người bắt nạt hãy bắt nạt mình vì đã quen với việc bị bắt nạt lại tạo ra một cảm giác mâu thuẫn. Thay vì đem lại sự đồng cảm cho người bị bắt nạt, nó lại khó hiểu và lạc lõng.

Thơ trong sách giáo trình không chỉ cần nổi bật về mặt học thuật mà còn cần đem lại những bài học giáo dục cho học sinh. Khi một bài thơ tạo ra hàng loạt tranh cãi về sự phù hợp, điều này cần được xem xét kỹ lưỡng.

Đó là những vấn đề mà mọi người tranh cãi, còn em nếu được đưa ra suy nghĩ thì bài thơ "Bắt nạt" thì vẫn là một bài thơ hay giáo dục cho học sinh về phòng chống bắt nạt học đường bằng những chi tiết hay, dí dỏm, em vẫn rất thích bài thơ này vì hồi nhỏ em cũng bị bắt nạt