HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
b
Gọi mặt gương là m
a) Ta có: góc SIm + i = 90o
hay: 300 + i = 900
=> i = 90o - 300 = 600
Dựa vào định luật phản xạ ánh sáng ta có: i = i' = 600.
Vậy góc tới có số đo là 60o
?
????
a) \(\sqrt{x} = 4 => x = 4^{2} = 16\)
b) \(\sqrt{x} = \dfrac{1}{7} => x = (\dfrac{1}{7})^{2} = \dfrac{1}{49}\)
c) \(\sqrt{x} = 0 => x= 0\)
9 plus 10 equals 19
a) gương cầu lồi.
b) Nhờ gương cầu lồi, các tài xế có thể quan sát được các phương tiện, chướng ngại vật phía bên kia của đoạn gấp khúc, từ đó nhanh chóng đưa ra các phương án xử lý: báo hiệu, tránh nhau, giảm tốc, nhường đường.
a) x2 = 400 b) x2 - 64 = 0 c) 5x2 + 10 = 9
=> x2 = 202 x2 = 64 5x2 = 9 - 10
=> x = 20 x2 = 82 5x2 = -1
x = 8 x2 = -0,2
x = \(-\sqrt{0,2}\)
Phần rắn bao gồm các chất dinh dưỡng ở dạng vô cơ và hữu cơ phụ trách cung cấp dinh dưỡng giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển.
Gọi số học sinh ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c
Theo đề ra ta có: x : 4 = y : 5 = z : 6 <=> \(\dfrac{x}{4} = \dfrac{y}{5} = \dfrac{z}{6}\) và x + y + z = 105
Áp dụng tính chất của dẫy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{4} = \dfrac{y}{5} = \dfrac{z}{6} = \dfrac{x + y + z}{4 + 5 + 6} =\dfrac{105}{15 } = 7 \)
=> \(\dfrac{x}{4} =7 => x = 4 . 7 =28\)
=> \(\dfrac{y}{5} =7 => y = 5 . 7 =35\)
=> \(\dfrac{z}{6} =7 => z = 6 . 7 =42\)
Vậy ...