Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 1
Số lượng câu trả lời 16
Điểm GP 0
Điểm SP 3

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Câu 1: Trong các tác phẩm em đã đọc, nhân vật Nguyễn Ánh trong tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du là một nhân vật đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước. Nguyễn Ánh đã đấu tranh không ngừng, hy sinh bản thân để bảo vệ gia đình và đất nước, từ đó làm cho em nhận thức được tầm quan trọng của trách nhiệm và sự quyết tâm trong công việc của mình.

Câu 2: Kế hoạch hành động em xây dựng nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng là tổ chức các hoạt động tình nguyện đến các trường học, trung tâm văn hóa để truyền cảm hứng và khuyến khích việc đọc sách cho trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ in. Đối tượng hưởng lợi là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mục tiêu là tạo điều kiện để các em tiếp cận với sách, phát triển khả năng tư duy, tri thức và kỹ năng sống. Nội dung công việc bao gồm tổ chức các buổi đọc truyện, tập đọc, trò chơi văn hóa và các hoạt động văn hóa nghệ thuật khác. Dự kiến kết quả đạt được là tạo ra sự lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng, đồng thời giúp trẻ em có cơ hội phát triển bản thân và tương lai tươi sáng hơn.

 

Câu trả lời:

Sự phát triển văn hóa giáo dục thời Lê Sơ (980-1009) có những đặc điểm chính như sau:

Xuất hiện và phát triển trường học: Trong thời kỳ này, có sự xuất hiện và phát triển của các trường học dành cho cung nữ và cung tể, nơi đào tạo cho con cái của các quan thần. Trường học thường được xây dựng trong các lâu đài hoặc cung điện, giúp trẻ em được giáo dục văn hóa, kiến thức xã hội và các kỹ năng cần thiết.

Sự nâng cao văn hóa dân trí: Các tác phẩm văn học, triết học và lịch sử được viết ra, giúp nâng cao văn hóa dân trí trong xã hội. Các tác phẩm như "Quốc âm thi tập" của Ngô Thì Nhậm và "Đại Việt sử ký toàn thư" của Lê Văn Hưu là những ví dụ tiêu biểu cho sự phát triển văn hóa giáo dục thời Lê Sơ.

Đầu tư vào giáo dục: Nhà Lê Sơ thúc đẩy đầu tư vào giáo dục, đặc biệt là giáo dục cho con cái của những quan thần để chúng trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của xã hội. Điều này đã tạo ra một bước tiến lớn trong việc phát triển giáo dục ở thời kỳ này.

Tuy nhiên, tình hình giáo dục thời Lê Sơ cũng còn nhiều hạn chế như sự giảm thiểu cơ hội học tập cho những tầng lớp dân chúng nghèo, vùng sâu vùng xa. Hệ thống giáo dục thời kỳ này chủ yếu tập trung vào việc đào tạo cho tầng lớp quý tộc và quan lại, trong khi bỏ qua nhu cầu giáo dục của những tầng lớp dân chúng.