Giải thích cơ sở khoa học của hoạt động “Gọi cúc cúc thì gà về
Bài 2: Để đánh giá lượng nước (tính theo m3) tiêu thụ mỗi gia đình trong một tháng của 30 bộ trong
một xóm, người ta lập bảng như sau:
9 | 6 | 11 | 9 | 7 | 8 | 7 | 9 | 10 | 14 |
5 | 14 | 8 | 10 | 7 | 10 | 8 | 7 | 9 | 12 |
6 | 11 | 10 | 7 | 9 | 8 | 7 | 10 | 10 | 12 |
Hãy cho biết:
a) Dấu hiệu mà người ta cần quan tâm là gì?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy?
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu. Tìm mốt của dấu hiệu?
d) Qua bảng tần số, em hãy rút ra nhận xét về lượng nước tiêu thụ của mỗi gia đình?
e) Tính số trung bình cộng?
f) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn lượng nước tiêu thụ của các gia đình trong xóm?
Cho tam giác ABC cân tại A. Lấy điểm D thuộc cạnh AC, điểm E thuộc cạnh
AB sao cho AD = AE.
a) So sánh góc ABD và ACE
b) Gọi I là giao điểm của BD và CE. Tam giác IBC là tam giác gì? Tại sao?
c) Chứng minh AI là phân giác của góc BAC
d) Chứng minh: ED // BC. Từ đó chứng minh: AI vuông góc với BC
e) Chứng minh AI là đường trung trực của BC