HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
sơ chế thực phẩm
vâng bạn, mình đang nghĩ thêm
-Giọng hát của cô ấy lảnh lót như chú chim. (Biện pháp tu từ so sánh)
-Bàn thắng đã được ghi ở phút cuối, họ thở phào nhẹ nhõm như vừa giải xong bài toán khó vậy (Biện pháp tu từ so sánh)
-Mặt trời nói chuyện cùng những bông hoa( Biện pháp tu từ nhân hóa)
1 - We are going to clean lake's banks on weekend
2 - They are going to plant flowers in the parks and water them in the afternoon in the class
3 - We hope you will give more green clour in the town and earn money in the group
4 - We raise funds by collect waste paper and break of glass
- Hướng dẫn: Để tính diện tích hình bình hành thì ta dựa vào công thức lấy chiều cao nhân với độ dài đáy là ra
\(\Rightarrow\) Diện tích hình bình hành là: 16 x 11 = \(176cm^2\)
- Hướng dẫn: Muốn tính được số mét trung bình mỗi người thợ sửa được thì ta cần tính tổng số mét họ sửa. Để tính tổng số mét đường thì ta lấy số mét đường trong đợt 1 cộng số mét đường trong đợt 2 là ra. Tiếp theo tính số mét trung bình của hai người thì ta lấy số mét đường trong đợt 1 chia cho số công nhân là xong nha
+ Tổng số mét đường là: 1450 + 3452 = 4902 (mét)
+Số mét đường trung bình mỗi người sửa được trong hai đợt là: 4902 :114 = 43 (mét)
Vậy số mét đường trung bình hai người thợ sửa được là 43 mét đường
-Để tính được số học sinh nam thì ta cần lấy tổng học sinh trừ đi số học sinh nữ
\(\Rightarrow\) Số học sinh nam = 45 - 23 = 22 (học sinh nam)
Vậy tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là: (Ta sẽ lấy số học sinh nam chia số học sinh nữ là ra)
\(\Rightarrow\)\(22:23=\dfrac{22}{23}\)
Kết luận: Tỉ số học sinh nam và nữ là \(\dfrac{22}{23}\)
A B C M