HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
giác trị của biểu thức N=A= \(\dfrac{\sqrt{4+\sqrt{3}}+\sqrt{4-\sqrt{3}}}{\sqrt{4+\sqrt{13}}}+\sqrt{27-10\sqrt{2}}\)
cho biểu thức M=\(\dfrac{a\sqrt{a}-b\sqrt{b}}{a-b}-\dfrac{a}{\sqrt{a}+\sqrt{b}}-\dfrac{b}{\sqrt{b}-\sqrt{a}}\) với a,b>0 và a khác b
Rút gọn M và tính giá trị biểu thức M biết (1-a).(1-b)+\(2\sqrt{ab}=1\)
\(\sqrt{x-2}+\sqrt{10-x}=x^2-12x+40\)
tìm x,y \(\in Z\) biết \(x^2.\left(y-1\right)+y^2.\left(x-1\right)=1\)
câu 1: nêu nhận xét về phong trào giải phóng dân tộc và hệ thống thuộc địa của các nước á-phi,mỹ-latinh từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 đến giữa những năm 60 thế kỉ XX.
câu2: nêu những thành tựu của công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc từ cuối năm 1978 tới nay. Ý nghĩa của những thành tựu đó khi Trung Quốc bước vào thế kỉ XXI.
cho các số thực dương a,b,c thỏa mãn a+b+c=3 tìm GTLN của \(\dfrac{1}{\left(a+b\right)^2+c^2}+\dfrac{1}{\left(b+c\right)^2+a^2}+\dfrac{1}{\left(a+c\right)^2+b^2}\)