Thống kê vào bảng sau:
|
STT |
Văn bản |
Thể loại | Xuất xứ, hoàn cảnh | Nội dung chính | Nghệ thuật |
| 1 | Bài học đường đời đầu tiên | ||||
| 2 | Sông nước Cà Mau | ||||
| 3 | Bức tranh của em gái tôi | ||||
| 4 | Vượt thác | ||||
| 5 | Buổi học cuối cùng | ||||
| 6 | Đêm nay Bác không ngủ | ||||
| 7 | Lượm | ||||
| 8 | Cô Tô | ||||
| 9 | Cây tre Việt Nam | ||||
| 10 | Bức thư của thủ lĩnh da đỏ |
tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong hai khổ thơ trên? Em cho biết việc sử dụng các từ láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của hai khổ thơ ấy?
Chú bé loắt choắt,
Cái xắc xinh xinh,
Cái chân thoăn thoắt,
Cái đầu nghênh nghênh,
Ca-lô đội lệch,
Mồm huýt sáo vang,
Như con chim chích,
Nhảy trên đường vàng...