Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hải Phòng , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 34
Số lượng câu trả lời 213
Điểm GP 2
Điểm SP 93

Người theo dõi (15)

Hue Tran
Lê Thanh Mai Chi
Vũ Yến Nhi

Đang theo dõi (5)


Câu trả lời:

ÂM NHẠC 5 TIẾT 19 HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG I. MỤC TIÊU: - Biết bài hát của nước ngoài - Biết hát theo giai điệu bài hát đúng tiết tấu lời ca - Biết gõ đệm bài hát II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN. - Nhạc cụ quen dùng, đàn ooc gan, phách song loan. bài Hát mừng. - Tranh ảnh minh hoạ bài Hát mừng. - Tập đệm đàn và hát bài Hát mừng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TL Nội dung HĐ của HS 1p 1. ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay - Thực hiện yêu cầu GV ngắn 2p 2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi ND tiết học trước 3. Bài mới 20p HS ghi bài * Hoạt động 1: *Học hát: Hát mừng . Giới thiệu bài hát - GV giới thiệu tranh minh hoạ. - Vùng đất Tây Nguyên có các dân tộc như Gia-rai, HS theo dõi Ba-na, Xơ-đăng, Ê-đê, Hrê..., đồng bào Tây Nguyênlà những người yêu lao động và rất lạc quan, yêu đời. Bài Hát mừng, dân ca Hrê các em học hôm nay có thể hiện tình cảm vui tươi của người dân Tây Nguyên trước cảnh đổi thay của buôn làng. . Đọc lời ca. - HS đọc lời ca. - Chia bài thành 4 câu hát: 1 – 2 HS thực hiện Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng ca. HS nhắc lại Mừng đất nước ta sống vui hoà bình. Mừng Tây Nguyên mình, đời sống ấm no. Nổi tiếng trống chiêng đó đây chào mừng. - Cả lớp đọc bài theo tiết tấu Nghe hát mẫu HS thực hiện - GV đệm đàn, tự trình bày bài hát hoặc dùng bằng đĩa nhạc. HS nghe bài hát - HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát. . Khởi động giọng 1-2 HS nói cảm nhận - Dịch giọng (-4) - GV đàn chuỗi âm ngắn ở giọng Son trưởng HS nghe và đọc bằng nguyên âm La. HS khởi động giọng Tập hát từng câu. - Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2-3 lần. - Bắt nhịp (1-2) và đàn giai điệu để HS hát. HS lắng nghe - HS lấy hơi ở đầu câu hát. HS hát hoà theo - HS khá hát mẫu. HS tập lấy hơi - Cả lớp hát, GV lắng ngeh để phát hiện chỗ sai rồi 1-2 HS thực hiện hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần HS sửa chỗ sai 12p thiết. - HS tập các câu tiếp theo tương tự.- HS hát nối tiếp câu hát. HS tập câu tiếp * Hoạt động 2: - Ôn luyện , gõ đệm HS thực hiện - HS tiếp tục sửa những chỗ hát còn chưa đạt, thể 4p hiện đúng chỗ chuyển quãng 5, quãng 8 trong bài. HS hát cả bài - HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái rộn HS sửa chỗ sai ràng, tha thiết của bài hát. 4. Củng cố dặn dò HS thực hiện - HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm, nửa lớp gõ đệm theo nhịp, nửa lớp gõ đệm theo phách. HS thực hiện HS trình bày bài hát theo nhóm. - HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm với hai âm 4-5 HS xung phong sắc. HS thực hiện HS trình bày bài hát theo nhóm. - HS học thuộc lời ca và tìm một vài động tác ph ụ 4-5 HS xung phong hoạ cho bài hát. HS hát, gõ đệm - Cả lớp trình bày bài hát kết hợp gõ đệm với hai âm sắc.