HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
b, theo phương trình cứ 4 mol Fe sẽ tác dụng với 3 mol O2
=> nO2 = \(\dfrac{0,3.3}{4}\) = 0,225 (mol)
=> VO2 = 0,225 . 22,4 = 5,04 (l)
=> thể tích không khí cần dùng là: 5,04 . 5 = 25,2 (l)
nFe = \(\dfrac{16,8}{56}\) = 0,3 (mol)
PT: 4Fe + 3O2 →t0 2Fe2O3
Sản phẩm là Fe2O3
cứ 4 mol Fe tạo ra 2 mol Fe2O3
=> nFe2O3 = \(\dfrac{0,3.2}{4}\) = 0,15 (mol)
=> mFe2O3 = 0,15 . 160 = 24 (g)
gọi thời gian dự định là x
Ta có phương trình: 40x = 45 . (x - \(\dfrac{1}{3}\))
<=> 40x = 45x - 15
<=> -5x = -15
<=> x = 3
=> quãng đường AB là: 120 . 2 = 240 (km)
Tích cực thăm ngàn thôi :))
A B C D E F G H
ABCD.EFGH làhinfhh hộp chữ nhật
=> AB = CD = HG = EF; chiều dài
AD = BC = HE = GF; chiều rộng
AE = BF = CG = DH; chiều cao
=> thể tích hình hộp chữ nhật trên là: 3 . 4 . 5 = 60 cm3
CBCBAAAD
Công dân có quyền lựa chọn hình thức tổ chức, quy mô mặt hàng nói đến quyền nào ?
A. Quyền bình đẳng trong quan hệ hôn nhân và gia đình.
B. Quyền tụ do kinh doanh.
C. Quyền đảm bảo thư tín, điện thoại, điện tín.
D. Quyền bình đẳng giữa nam và nữ.
Trong sự nghiệp CNH-HĐH thanh niên giữ vai trò?
A. Lực lượng nòng cốt.
B. Lực lượng quyết định.
C. Lực lượng tinh nhuệ.
D. Lực lượng chủ yếu.
4(x - 1) + 6x \(\le\) 3(x + 1) + 15
<=> 4x - 4 + 6x \(\le\) 3x + 3 + 15
<=> 7x \(\le\) 22
<=> x \(\le\) \(\dfrac{22}{7}\) S = {x|x\(\le\) \(\dfrac{22}{7}\)}
Bài 3
gọi thời gian đi ở quãng đường thứ nhất là x
20 phút = 0,(3) h
=> ta có phương trình: 30(x - 0,(3)) - 25x = 10
<=> 30x - 10 - 25x = 10
<=>5x = 20
<=> x = 4 h
Quãng đường AB lúc đi là: 25 . 4 = 100 km