Đề bài : Dưới hình thức tự thuận hãy giới thiệu về sách giáo khoa lớp 9 tập 1
Dàn bài :
Mở bài : - Giới thiệu tên đối tượng thuyết minh
- Đại từ sử dụng
Thân bài : - Nguồn gốc xuất xứ
- Đặc điểm , phân loại
- Cụ thể các bài phần
- Công dụng của sách giáo khoa
Các cậu giúp tớ với . PHẢI LÀM THEO DÀN BÀI như trên ạ chứ không phải mấy bài văn chung đề bài viết khác dàn bài đâu . Mai tớ nộp rồi ạ.
Phân tích tác dụng biện pháp nghệ thuật tu từ trong hai câu sau :
a) Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng
Rướn thân trắng bao la thâu góp gió
b) Mặt trời xuống biển như hòn lửa
Sóng đã cài then đêm sập cửa
1. Mở đoạn:
Mô hình : Đọc + tên tác phẩm + của + tên tác giả , để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất phải kể đến những câu thơ (những câu văn) : "Trích dần"
2. Thân đoạn:
Mô hình : Tác giả đã rất thành công khi sử dụng biện pháp nghệ thuật tu từ + liệt kê các biện pháp nghệ thuật tu từ + Liệt kê các từ ngữ , hình ảnh + phân tích tác dụng
Help me. Các cậu làm theo mô hình nhé chứ không phải bài viết văn như các bài viết văn khác đâu ạ . Cảm ơn . Mai tui kiểm tra rồi . HELP MEEEEEEE
Phân tích tác dụng biện pháp nghệ thuật tu từ trong hai câu sau :
a) Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng
Rướn thân trắng bao la thâu góp gió
1. Mở đoạn:
Mô hình : Đọc + tên tác phẩm + của + tên tác giả , để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất phải kể đến những câu thơ (những câu văn) : "Trích dần"
2. Thân đoạn:
Mô hình : Tác giả đã rất thành công khi sử dụng biện pháp nghệ thuật tu từ + liệt kê các biện pháp nghệ thuật tu từ + Liệt kê các từ ngữ , hình ảnh + phân tích tác dụng
Help me. Các cậu làm theo mô hình nhé chứ không phải bài viết văn như các bài viết văn khác đâu ạ . Cảm ơn
Chữa những lỗi sai (nếu có) trong các câu sau đây.
1. There are many dirts on the floor.
2. We want more fuels than that.
3. He drank two milks.
4. Ten inks are needed for our class.
5. He sent me many foods.
6. Many golds are found there.
7. He gave me a great deal of troubles.
8. cows eat grasses.
9. The rain has left many waters.
10. I didn't have many luggages.
Viết đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của lòng tốt
1. Mở đoạn :
- Nêu tên đức tính
- Mức độ quan trọng của đức tính
Mô hình : Tên đức tính + là vô cùng quan trọng trong đời sống con
2. Thân đoạn :
Ý 1: Giải thích khái niệm về đức tính (bắt buộc phải có)
- Khái niệm đức tính
- Người có đức tính ấy là người như thế nào ?
Mô hình : Trước hết , ta hiểu + tên đức tính + là + khái niệm + biểu hiện.
Ý 2, Ý 3 : Tùy thuộc vào đề ra
3. Kết đoạn :
Tóm lại + ý kiến của người viết
Help me