HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
So sánh \(2\sqrt{2}-1\) và 2
Cho hình bình hành ABCD ( B<90o). Ở phía ngoài hình bình hành, vẽ các tam giác vuông cân tại B là ABE và CBF. Chứng minh rằng: a) DB=EF b) DB \(\perp\)EF
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: E= x2+3x+1 F= (x2+5x+4).(x+2).(x+3) M=\(\frac{2}{6x-5-9x^2}\) Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của biểu thức: P=\(\frac{x^2+2x+3}{x^2+2}\)
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức: A= -2x2 +5x-8 B= -x2-y2 + xy+2x+2y C= \(\frac{3}{4x^2-4x+5}\) D=\(\frac{x^2-6x+14}{x^2-6x+12}\)
Một người đi xe đạp từ A đến B vs vận tốc 4km/h. lúc về ng đó đi vs vận tốc 5km/h, nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 30p. Tính quãng đường AB.
Tìm điều kiện của m để phương trình sau là phương trình bậc nhất 1 ẩn: (m-2)x-m+1=0
Cho biểu thức: A=\(\frac{x^2-2x+1}{x-1}+\frac{x^2+2x+1}{x+1}-3\) a)Tìm điều kiện để giá trị của biểu thức A đc xác định b) Rút gọn biểu thức A c)Tính giá trị của A khi x=3 d) Tìm x khi A= -2
Cho biểu thức:A= \(\frac{4}{3x-6}-\frac{x}{x^2-4}\) a) Tìm ĐKXĐ của biểu thức b) Tính A c) Tính giá trị của biểu thức A tại x=1
Cho biểu thức:\(\frac{x^3+2x^2+x}{x^3-x}\) a) Với giá trị của x thì giá trị của phân thức A xác định b) Rút gọn biểu thức A c) Tìm giá trị của x để giá trị của A=2