HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Dùng tính chất tỉ lệ thức: \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{e}{f}=\frac{a+b+c}{b+d+f}\left(b+d+f\ne0\right)\) Xét trường hợp \(x+y+z=0\), ta có :\(\frac{x}{y+z+1}=\frac{y}{x+z+1}=\frac{z}{x+y-2}=0\)
\(\Rightarrow x=y=z=0\) Xét \(x+y+z=0\), tính chất tỉ lệ thức: \(x+y+z=\frac{x}{y+z+1}=\frac{y}{x+z+1}=\frac{z}{x+y-2}=\frac{x+y+z}{2x+2y+2z}=\frac{1}{2}\) \(\Rightarrow x+y+z=\frac{1}{2}\), ta có:
Vậy có căp \(x;y;z\) thỏa mãn: \(\left(0;0;0\right)\) và \(\left(\frac{1}{2};\frac{1}{2};-\frac{1}{2}\right)\)
Nếu tháng đó có 3 ngày chủ nhật là ngày chẵn thì có 2 ngày chủ nhật là ngày lẻ
Như vậy , ngày chủ nhật chẵn đầu tiên phải là ngày 2
Vậy các ngày chủ nhật tiếp theo là : 9 ; 16 ; 23 ; 30
Ngày 23 là chủ nhật thì ta lùi lại 3 ngày sẽ được ngày 20 va rơi vào thứ năm
Đáp số : Thứ năm
gọi số h/s nam và nữ của lớp lần lượt là a và b(a,b là số tự nhiên khác 0)
theo đb ta có a+b=38 và 3/5a=2/3b=>a=10/9b
mà a+b=38 nên 10/9b+b=38=>19/9b=38=>b=18
=>a=10/9b=20
Vậy số h/s nam trong lớp đó là 20
So sánh mẫu và tử ta được:
45 lớn nhất (\(\frac{5}{6};\frac{1}{2};\frac{7}{10}< 1\))
Quy đồng mẫu các phân số còn lại,ta được:
\(\frac{5}{6}=\frac{25}{30}\)
\(\frac{1}{2}=\frac{15}{30}\)
\(\frac{7}{10}=\frac{21}{30}\)
Vì \(\frac{25}{30}>\frac{21}{30}>\frac{15}{30}\)nên \(\frac{5}{6}>\frac{7}{10}>\frac{1}{2}\)
Vậy các số \(\frac{5}{6};45;\frac{1}{2};\frac{7}{10}\) được sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là:\(45;\frac{5}{6};\frac{7}{10};\frac{1}{2}\)
ta có: 45;5/6;1/2;7/10
Nhé từ bé đến lớn
Em phải làm gì để bảo vệ thực, động vật nơi em đang sống ?