Bài 1: Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm ) của các công nhân trong 1 phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau:
| 3 | 5 | 5 | 3 | 5 | 6 | 6 | 5 | 4 | 6 |
| 5 | 6 | 3 | 6 | 4 | 5 | 6 | 5 | 6 | 5 |
a, Dấu hiệu cần quan tâm ở đây là gì? Có bao nhiêu công nhân được điều tra?
b, Lập bảng tần số và tìm mốt của dấu hiệu.
c, Tính tuổi nghề trung bình của các công nhân tham gia điều tra và nêu một số nhận xét.
Bài 2: Cho đơn thức \(A=\left(\frac{-1}{2}x^2y^3\right)^2.\left(-xy^2\right)\)
a, Thu gọn và tìm bậc, hệ số của đơn thức A.
b, Tìm giá trị của đơn thức A khi x = -1; y = 1.
Bài 3: Cho hai đa thức:
\(M\left(x\right)=2-5x^2+3x^4-4x^2+3x+x^4-4x^6-7x\) đ
\(N\left(x\right)=-1+5x^6-6x^2-5-9x^6+4x^4-3x^2\)
a, Thu gọn và sắp xếp các đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.
b, Tìm đa thức H(x) và G(x) biết: H(x) = M(x) + N(x) và G(x) = M(x) - N(x)
c, Tìm nghiệm của đa thức G(x)
Bài 1 Cho ABC có AB=9cm ,AC=12cm, BC=15cm.
a) Chứng minh ABC vuông và so sánh các góc của ABC.
b) Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AB=AD. Chứng minh ABC cân.
c) Gọi K là trung điểm BC, đường thẳng DK cắt cạnh AC tại M. Tính CM.
d) Từ trung điểm N của đoạn thẳng AC kẻ đường thẳng vuông góc với AC cắt DC tại I. Chứng minh 3 điểm B,M,I thẳng hàng.