HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một số đổi mới khác trong quản trị trường học:Chọn một:a. tập huấn giáo viên.b. cán bộ quản lý trường phổ thông.c. Đổi mới đội ngũ giáo viên, tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý trường phổ thông, quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục theo CT GDPT mới, đổi mới trường phổ thông.d. Đổi mới đội ngũ giáo viên.
hoạt động trải nghiệm sáng tạo (TNST) trong chương trình (CT) mới :Chọn một:a. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.b. Kiến thức được cài đặt trong những tình huống có dụng ý sư phạm.c. thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp trong CT hiện hành nhưng với mục tiêu cao hơn, nội dung, hình thức, phương pháp phong phú hơn.d. Lựa chọn những nội dung đã quy định, gắn với các tình huống thực tiễn.
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là chương trình được xây dựng theo hướng:
Chọn một:
a. Hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
b. Hình thành và phát triển năng lực
c. Hình thành kiến thức
d. Hình thành và phát triển phẩm chất
=Nội dung nào sau đây không phải là các bước trong quy trình phát triển chương trình GDPT?
a. Giám sát, đánh giá và cập nhật, điều chỉnh chương trình.
b. Chuẩn bị các điều kiện cho việc thực hiện chương trình: bồi dưỡng GV, chuẩn bị có sở vật chất, sách giáo khoa và các tài liệu hướng dẫn.
c. Đánh giá chương trình cũ (CT hiện hành và các CT trước đó).
d. Đánh giá chất lượng học sinh và đội ngũ giáo viên.
2.Một người thợ làm việc từ 7 giờ 15 phút đến 12 giờ thì làm được 5 sản phẩm. Hỏi với mức làm như thế, người đó làm 7 sản phẩm hết bao nhiêu thời gian
Trong chương trình GDPT năm 2018, xu hướng tích hợp được thể hiện rõ nhất ở bậc học nào?Chọn một:a. Trung học cơ sởb. Tiểu học và Trung học cơ sởc. Trung học cơ sở và Trung học phổ thôngd. Tiểu học
Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, năng lực năng lực giao tiếp và hợp tác là:Chọn một:a. Phẩm chất chungb. Năng lực đặc thùc. Năng lực chungd. Năng lực chuyên biệt.
Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Chương trình các môn học được thực hiện như sau:Chọn một:a. Bắt đầu từ lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm 2020b. Bắt đầu từ lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm 2021c. Bắt đầu từ lớp 1 năm 2020, lớp 6 năm 2021, lớp 10 năm 2022d. Bắt đầu từ lớp 1 năm 2021, lớp 6 năm 2022, lớp 10 năm 2023
Vị trí pháp lý và cơ chế hoạt động của Chính phủ có các đặc điểm: (1) cơ quan hành pháp, hành chính nhà nước cao nhất; (2) chấp hành pháp luật, định hướng và tổ chức thực thi chính sách; (3) công bố, bãi bỏ tình trạng khẩn cấp trong cả nước hoặc từng địa phương; (4) thiết lập trật tự hành chính, thống nhất quản lý nền hành chính quốc gia; (5) quyết định chính sách ngoại giao bổ nhiệm các đại sứ; (6) thống nhất quản lý các lĩnh vực của đời sống xã hội; (7) chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện kế hoạch, chính sách. Phương án đúng là:Chọn một:a. 1, 2, 3, 5, 7b. 1, 2, 3, 5, 6c. 1, 2, 3, 4, 5d. 1, 2, 4, 6, 7
Các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Chính phủ; (1) Lấy công tác cán bộ làm trọng tâm; (2) Tăng cường công tác kiểm tra giám sát; (3) Hoàn thiện bộ máy hành chính các câp; (4) Thực thi pháp luật hiệu quả; (5) Tổ chức chính phủ tinh giản gọn nhẹ; (6) Đột phá công tác cải cách hành chính. Phương án đúng là: