Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 68
Số lượng câu trả lời 279
Điểm GP 60
Điểm SP 175

Người theo dõi (19)

Mr 9323
Kemgthop
Trả lời hết

Đang theo dõi (2)

Đỗ Thanh Hải
ʟɪʟɪ

Câu trả lời:

Khổ thơ đầu là những cảm xúc của nhà thơ khi đã đến lăng Bác, đứng trước không gian, cảnh vật bên ngoài lăng. Câu thơ đầu “Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác” như một thông báo giản dị mà chứa đựng bao tình cảm thân thương. Tác giả xưng “con ” gọi “Bác” thể hiện tình cảm vừa gần gũi vừa thành kính. Đây là cách xưng hô thường thấy với Bác, nhưng với Viễn Phương, nó vẫn mang sắc thái tình cảm riêng, bởi ông là người con của miền Nam, miền Nam anh dũng chiến đấu, miền Nam trong trái tim Bác. Nhà thơ không nói ra “viếng” mà là ra “thăm”, như con về thăm cha, thăm nơi Bác nghỉ. Nỗi đau như cố giấu mà giọng thơ vẫn có gì ngậm ngùi. Hình ảnh đầu tiên và cũng là ấn tượng đậm nét với tác giả về cảnh quan bên lăng Bác là hình ảnh hàng tre. Dường như nóng lòng, hồi hộp, nhà thơ đã đến lăng từ rất sớm, từ “trong sương”, và tới đây nhà thơ lại bắt gặp một hình ảnh rất đỗi thân thương của quê hương Việt Nam: cây tre. Lăng Bác như ở trong tre, giữa tre. Hàng tre “bát ngát” chạy dài quanh lăng, “xanh xanh” màu đất nước Việt Nam, hàng tre sống trong mọi không gian, thời gian: “Bão táp mưa sa đứng thẳng hàng”. Cây tre từ lâu đã trở thành biểu tượng cho sức sống bền bỉ, kiên cường của dân tộc. Trong cái nhìn xúc động của nhà thơ, hàng tre vừa thực, vừa ảo, lung linh trong tâm tưởng. Hàng tre ấy cũng là hình ảnh cây cối mang màu đất nước tụ về đây giữ giấc ngủ bình yên cho Người. Hàng tre như những chiến sĩ đang canh giấc cho Bác. Đó cũng là hình ảnh của dân tộc kiên cường, bất khuất, gắn bó, trung thành bên Bác. Hình ảnh hàng tre như khúc dạo đầu đã nói lên bao xúc động, bồi bồi của nhà thơ khi đến bên lăng Người.

Câu trả lời:

Con người muốn trở nên trưởng thành cần phải chiếm lĩnh tri thức. Và sách chính là công cụ hữu ích cho tất cả những ai muốn tìm hiểu về một vấn đề, một nội dung hay giải đáp thắc mắc nào đó. Nhưng chọn sách sao cho đúng sao cho phù hợp thì không phải ai cũng có thể làm được, để có thể chiếm lĩnh trọn vẹn tri thức thì cần phải chọn sách sao cho phù hợp.

Qua hàng trăm, hàng nghìn năm con người sống cùng với thiên nhiên, sống để chinh phục thiên nhiên, sống để tìm hiểu thêm những điều kỳ thú mà thiên nhiên đem lại, để rồi lượng kiến thức khổng lồ đó được lưu giữ vào các cuốn sách. Đọc sách là để bồi dưỡng nhận thức, tìm hiểu những thứ xung quanh mà bản thân chưa biết, kiến thức là vô tận mà những mình biết chỉ là giọt nước nhỏ giữa đại dương vô tận, vì vậy việc đọc sách là vô cùng có ích bởi sách rất đa dạng cả về nội dung và hình thức.

Qua sách vở con người được tiến gần hơn với những điều không thể trực tiếp chứng kiến, qua sách con người có thể tự bản thân mình sáng tạo hơn trong bất kì hoàn cảnh nào, qua sách con người có thêm kinh nghiệm, có thêm vốn sống. Thế nhưng không phải cuốn sách nào cũng giống nhau, không phải cuốn sách nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu mà người đọc mong muốn, thế hệ học sinh được tiếp cận sách với độ khó tăng dần qua các cập, chính vì thế mà việc chọn lựa sách là hết sức quan trọng

Bên cạnh những cuốn sách có nội dung tích cực thì hàng loạt những cuốn sách có nội dung tiêu cực ra đời, những cuốn sách đó đi ngược lại với những chuẩn mực của xã hội, những cuốn sách mang bên trong có nội dung đồ trụy, nội dung phản động, nội dung phản khoa học làm cho con người khi đọc những cuốn sách đó sẽ có suy nghĩ lệch lạc, sẽ có tư tưởng không được trong sáng, bản thân chính người đọc sẽ cảm thấy chán nản, tạo tâm lý bất ổn, tinh thần vừa không thoải mái lại phải chịu thêm nhiều áp lực. Chính vì vậy, khi tiếp cận với cuốn sách nào đó, không thể chỉ nhìn sự hào nhoáng cuốn hút bên ngoài mà trở nên yêu thích cuốn sách đó, cần phải tìm hiểu về nội dung bên trong mà cuốn sách muốn truyền tải, hơn nữa khi chọn sách cũng cần chọn đúng mục đích, đúng với từng lứa tuổi bởi khi chọn cho bản thân một cuốn sách hay, thích hợp sẽ tạo cảm giác thích thú khi tiếp cận với kiến thức, cảm thấy thư giãn với những nội dung mà sách đem lại.

Tầng lớp đang trong độ tuổi tiếp cận nhanh nhạy nhất với tri thức là tầng lớp học sinh, sinh viên. Vì thế mà những nội dung tiêu cực trong những cuốn sách với nội dung đồ trụy sẽ để lại hậu quả không thể lường trước được. Nhà nước ta cũng đã có sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề này, những cuốn sách mang nội dung tiêu cực sẽ bị quản lý một cách chặt chẽ. Bên cạnh đó là sự khuyến khích xuất bản những cuốn sách hay, độc đáo, nội dung truyền tải mới lạ.

Như vậy ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn sách để đọc, bản thân mỗi người cần tự nâng cao ý thức trong việc tiến tới tri thức sao cho phù hợp, phát triển bản thân theo hướng tích cực góp phần vào việc xây dựng đất nước giàu mạnh hơn nữa trong tương lai.

ʟɪʟɪ

Chủ đề:

Tứ giác

Câu hỏi:

undefined

ʟɪʟɪ

Chủ đề:

Ôn tập chương I : Tứ giác

Câu hỏi:

undefined