Học tiếng Trung
Đề cương Trung lớp 6
I. Ngữ âm
- Ôn lại cách đọc, cách viết các cần và phụ âm, phân biệt các thanh điệu.
II. Chữ Hán
- Ôn lại từ ngữ trong bài 6 trang 18,19, bài 7 trang 22, bài 8 trang 26 ( chữ Hán, phiên âm Latinh, nghĩa Tiếng Việt), cách viết tên của mình.
III. Các nét cơ bản và quy tắc viết chữ Hán
VD:
Các nét cơ bản: 丶,一,丨,丿,.....
Các quy tắc viết chữ Hán: Ngang trước sổ sau, phẩy trước mác sau,...
IV. Bài tập:
1. Viết phiên âm Latinh, sau đó dịch sang Tiếng Việt
a) 你忙吗? b) 你好吗? c) 我们很忙
d) 您好! e) 你好!f) 她不忙,你呢?
2. Viết các chữ Hán sau theo đúng quy tắc ( tham khảo ở trang 21,24,28)
a)吗 b)他 c)不 d)们 e)我
3. Hoàn thành câu:
a. 我很.......。 b.我们......好。
c. 找是........。 d.我是........。
e. 我们者是...。 f.我𣎴忙,你.........。
4. Xây dựng hội thoại theo các tình huống sau:
a. Chào khi gặp một người bạn!
- 你好!
b. Hỏi thăm sức khỏe, tình hình công việc!
你忙吗?
c. Làm quen ( giới thiệu tên, người tỉnh nào)
很高兴认识你。
_________________________________
Đề cương ôn tập học kỳ I
Môn Công Nghệ 6
Câu 1: Thức ăn có vai trò gì đối với cơ thể? Thế nào là ăn uống hợp lý? Vì sao phải ăn uống hợp lý?
Câu 2: Vì sao cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm? Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm? Biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm?
Câu 3: Đặc điểm về thu nhập của các loại hộ gia đình ở Việt Nam? Biện pháp tăng thu nhập gia đình là gì?
Câu 4: Thế nào là chi tiêu trong gia đình? Biện pháp để tiết kiệm chi tiêu và cân đối thu chi trong gia đình?
Câu 5: Xem lại các bài tập tình huống trong tài liệu ứng với nội dung trên?
Bạn nào làm hộ mình mình sẽ tick bạn đó ngay đâu tiên? Cảm ơn mọi người rất nhiều!!
Câu hỏi ôn tập Lịch Sử 6 Học kỳ I ( 2018-2019 )
1. Hoàn cảnh ra đời, bộ máy nhà nước, sơ đồ tổ chức nhà nước Văn Lang, Âu Lạc?
………………………………
2. Những nét chính về diễn biến cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tần, chống quân xâm lược Triệu Đà? Bài học khinh nghiệm rút ra cho công cuộc bảo vệ Tổ Quốc?
……………………………….
3. Đời sống vật chất, tinh thần của cư dân Văn Lang?
.………………………………
4. Thành Cổ Loa: lực lượng quốc phòng, bài học từ việc để mất nước của An Dương Vương?
………………………………
5.
Các vua Hùng đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước "
Em hiểu thế nào về câu nói của Bác Hồ? Liên hệ với nhiệm vụ của người học sinh trong việc bảo vệ chủ quyền hiện nay của đất nước?
6.
" Ai về qua huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Lao thành Thục Vương
Cổ Loa thành ốc khác thường
Trải qua năm tháng dấu thành còn đây."
Em hiểu thế nào bè câu và dao trên? Liên hệ với nhiệm vụ của người học sinh trong việc bảo vệ chủ quyền hiện nay của đất nước.
Bạn có thể nhanh tay trả lời toàn bộ số cau hỏi được không ạ? Tôi cần gấp ! Cảm ơn mọi người rất nhiều!!!
Ôn thi Giáo Dục Công Dân 6!
1. Thế nào là sự chăm sóc sức khỏe? Vì sao phải tự chăm sóc sức khỏe ? Cần là gì để tự chăm sóc sức khỏe của bản thân?
2. Thế nào là sống cần kiệm? Ý nghĩa của sống cần kiệm?
3. Thế nào là lòng biết ơn? Lòng biết ơn được thể hiện dưới hình thức nào? Ý nghĩa? Em cần làm gì để thể re hiện biết ơn ông bà, cha mẹ, thầy co giáo?
4. Thế nào là giao tiếp có văn hoá? Vì sao trong cuộc sống chúng ta phải giao tiếp có văn hoá?
5. Đọc và phân tích ý nghĩa của câu sau: " Uống nước nhớ nguồn".
6. ( Phần này không bắt buộc với các anh chị lớp 7,8,9,10,11,12)
- Xem lại bài tập ở phần luyện tập bài 3,4,5. ( Dành cho các bạn lớp 6) Oke!
Bạn nào trả lời chính xác toàn bộ các câu hỏi mình cho ra, mình sẽ tick bạn đó nha. Dành huy chương vàng nào, nhanh tay giải đáp nào. Cảm ơn bạn rất rất nhiều!
Bài 1: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống sau:
| STT | Tên sản phẩm | Đúng | Sai |
|
1 |
Hạt điều thu hoạc được do gia đình tự trồng | ||
| 2 | Các loại hoa quả kinh doanh ở chợ | ||
| 3 | Gà nuôi của gia đình | ||
| 4 | Tranh thêu của gia đình làng nghề | ||
| 5 | Cà phê hạt bán trong các cửa hàng | ||
| 6 | Thuỷ, hải sản tự đánh bắt được của gia đình | ||
| 7 |
Quần áo ở cửa hàng của các hộ gia đình |
Thực hiện nhiệm vụ
- Cho các từ/cụm từ: khoa học kỹ thuật; công nghệ; tham gia lao động; làm gia sư; chơi điện tử; công việc phù hợp; làm thêm giờ
Em hãy chọn các từ/cụm từ đã cho điền vào chỗ chấm(...) để được câu đúng.
+ Người lao động tăng thu nhập bằng cách............(1)...
+ Người đã nghỉ hưu có thể làm thêm..........(2)................ để tăng thu nhập.
+ Sinh viên có thể............(3)................ để tăng thu nhập.
+ Học sinh lớp 6 có thể làm..........(4)............. để góp phần tăng thu nhập cho gia đình.
+ Người làm vườn có thể áp dụng..........(5)....... để tăng thu nhập.
Bài 2:
1. Thu nhập của người làm việc cơ quan, xí nghiệp:............(1)............
2. Thu nhập của người trồng lúa:...........(2)...........
3. Thu nhập của người thợ cắt tóc:...............(3).............
4. Thu nhập của người làn nghề thủ công mỹ nghệ:.....…(4)...............
5. Thu nhập của người đã nghỉ hưu:............(5)............
Cái bài 2 này, ai lớp 6 thì làm nhé không bắt buộc các anh lớp 7,8,9,10,11,12 đâu nhé !
Bạn nào lớp 6 làm nhanh, đúng đầy đủ, chính xác mình sẽ tick luôn.
Chúc bạn một ngày tốt lành!
2*. Cho đề văn sau: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện mười năm sau, em trở về thăm trường Tiểu học hoặc trường Trung học cơ sở của mình.
Đề 2: Viết một đoạn văn kể chuyện tưởng tượng theo đề nêu trên, trong đó có sử dụng số từ và lượng từ. Gạch chân các số từ và lượng từ trong bài.
Ai làm nhanh đúng đầy đủ mình sẽ tick nha.