Bt1: 1 quả dừa nặq 2kg rơi từ độ cao 6m quả dừa nặq 2kg rơi từ độ cao 6m xuốg đất, tính công xuốg đất, tính công do trọq lực đã thực hiện
Bt2: người ta dùng máy bơm để bơm 10m^3 lên cao 45m. Tính công máy bơm thực hiện được
Bt3: 1 vận động viên xe đạp, đạp xe với 1 lực không đổi 30N đi với vận tốc 40km/h. Tính công của vận độq viên sih ra khi đi được 3h
Bt4: độq cơ của 1 ôtô thực hiện kéo không đổi f=3600N. Trong 30s, ôtô đi được quãng đườg 540m, coi chuyển độq của ôtô là đều, vận tốc của ôtô và công của lực kéo
Bt5: 1 vật chuyển độq theo 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: lực kéo f1 = 500N, vật đi được quãg đườg 25m
Giai đoạn 2: lực kéo giảm đi 1 nửa, quãg đườg tăq lên gấp đôi.
So sánh côq do lực sinh ra trog 2 giai đoạn
Bt6: 1 con ngựa kéo xe chuyển độq đều với lực kéo 300N. Tính quãg đườg xe đi được khi ngựa đã sinh ra 1 côq là 150kj
Tóm tắt luôn nha.
Mơn mấy bạn
Hình học
1)phát biểu dấu hiệu nhận biết hình thang cân:
Áp dụng cho tam giác abc cân ở a. Gọi m,n lần lượt là trung điểm của ab và ac. Chứng minh tứ giác bmnc là hình thang cân
2)phát biểu dấu hiệu nhận biết hình bình hành.
Áp dụng cho tứ giác abcd. Gọi m,n,p,q lần lượt là trung điểm của các cạnh ab,bc,cd,ad. Chứng minh tứ giác mnpq là hình bình hành.
3)phát biểu dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật.
Áp dụng cho tam giác abc. Gọi m,n lần lượt là trung điểm của các cạnh ab,ac. Vẽ mr và nf vuông góc với đường thẳng bc(e,f trên bc)
Chứng minh tứ giác khè là hình chữ nhật.
4)phát biểu dấu hiệu nhận biết hình thoi.
Áp dụng cho tam giác abc cân ở a. Gọi m là trung điểm của bc. Từ m kẻ mx song song với bc và my song song với ab, mx và my cắt ab và ac tại e và f. Chứng minh tứ giác ẵm là thoi.
5)phát biểu dấu hiệu nhận bt hình vuông.
Áp dụng:cho hình vuông abcd. Trên các tia ab,bc,cd,da đặt các đoạn thẳng aa'=bb'=cc'=dd'. Chứng minh tứ giác a'b'c'd' là hình vuông.
Giúp mk với nha
I)đại số:
1)phát biểu quy tắc nhân đơn thức với đa thức
Áp dụng thực hiện phép nhân
a) 2xy(x²+xy-3y²); b)(2x²+3x-5).5x³
2)phát biểu quy tắc nhân đa thức với đa thức
Áp dụng thực hiện phép nhân
a)(x²+2xy²+y²)(x-y); b)(x³-3x²y)(2x²-3y)
3)phát biểu quy tắc chia đa thức cho đơn thức:
Áo dụng thực hiện phép tính
(18x³y-12x²y²+6xy³):6xy
4)sắp xếp đa thức rồi thực hiện phép tính:
a)(3x³-2x-x²+3)(5-2x²+x)
b)(8x-10x²+3x⁴-8x³-5):(1+3x²-2x)
5)phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a)12x²y⅝-18xy²-30x³y³
b)2x²+4x+2
c)2xy+z+2x+yz
d)4x²+8xy+3x+6y
6)phát biểu quy tắc cộng các phân thức có mẫu thức khác nhau:
Áp dụng tính
a)5x/x+2+2/x-2
b)x+y+3x²/2y
7)phát biểu quy tắc trừ các phân thức đại số:
Áp dụng tính
a)3x+1/2xy-x/y
b)5x²+y²/xy-3x-2y/y-y-1/x
8)phát biểu quy tắc nhân các phân thức đại số:
Áp dụng tính:
a)18x²y²/15z.5z³/9x³y²
b)x³-2x+1/5x-2.10x-4/x-1
9)phát biểu quy tắc chia các phân thức đại số
Áp dụng tính:
a)24x³/5y²z⁴:8x²/15y³z²
b)10/2y+4xy:5/2y
Giúp mình với nha(làm phép tính thôi khỏi phát biểu mấy cái đó cũng được!><
Cháu van bà, bà xin Thượng đế chí nhân cho cháu về với bà. Chắc Người không từ chối đâu.
1)Tìm câu ghép và cách nối các vế câu ghép
2)Trong câu sử dụng cách nói gì, tác dụng của nó
3)Viết đoạn văn tự chọn trong đó có sử dụng 1 câu nói quá, 1 câu nói giảm nói tránh, 1 câu có tính thán từ(gạch dưới chúng và tác dụng của chúng)
Giúp mk vs
Chà! Giá quẹt 1 que diêm mà sưởi cho đỡ ré 1 chút nhỉ?Giá em có thể rút 1 que diêm ra quẹt vào tường mà hơ ngón tay nhỉ? Cuối cùng em đánh liều quẹt 1 que. Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biến đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt.
Em hơ đôi tay trên que diêm sáng rực như than hồng. Chà! Ánh sáng kì dị làm sao! Em tưởng chừng như đang ngồi trước một lò sưởi bằng sắt có những hình nổi bằng đồng bóng nhoáng. Trong lò, lửa cháy nom đến vui mắt và tỏa ra hơi nóng dịu dàng.
1)tìm 1 trường từ vựng trong đoạn; Đặt tên cho trường từ vựng đó.
2)Tìm tình thái từ trong đoạn(2 từ), 2 từ đó dùng để làm gì?
3) tìm 1 thán từ trong đoạn; thán từ đó để làm gì?
Giúp mk với mai mk kiểm rồi