1, giải phương trình
a, 2( x - 0,5 ) + 3 = 0,25(4x - 1 )
b , 2.\(\left(x-\dfrac{1}{4}\right)-4=-6\left(-\dfrac{1}{3}x+0,5\right)+2\)
2, giải các phương trình
a, \(\dfrac{3x-2}{2}=\dfrac{1-2x}{3}\)
b, \(\dfrac{x-1}{3}+2=3-\dfrac{2x+5}{4}\)
c, \(\dfrac{x-1}{5}+x=\dfrac{x+1}{7}\)
d, 2(x - 2,5 ) = 0,25 +\(\dfrac{4x-3}{8}\)
các bạn ơi ! giúp mik với ! mai kiểm tra rồi
Cho tam giác ABC có BD , CE là các đường trung tuyến cắt nhau tại G .
a, Chứng minh rằng tứ giác BEDC là hình thang
b, Gọi M, N lần lượt là trung điểm của BG và CG . Chứng minh tứ giác MEDN là hình bình hành ?
b, Tam giác ABC có thêm điều kiện gì thì tứ giác MEDN là hình chữ nhật ?
d, Kẻ đường cao AH của tam giác ABC . Tính diện tích tam giác ABC biết AH = 7cm , MN = 6cm
Giúp mik với !
Bài 1 : Cho biểu thức A = \(\left(\dfrac{1}{x^2+x}-\dfrac{2-x}{x+1}\right).\dfrac{3x}{1-2x+x^2}\)( với x ≠ 0 ; x≠ \(\pm\) 1 )
a, Rút gọn biểu thức A
b, Tìm các giá trị nguyên của x để biểu thức A có giá trị nguyên
Bài 2 : Tính
a, x(x2 + 5 )
b, (3x -5 )(2x + 1 ) - (6x2 - 5 )
c, ( 2x + 3)(2x - 3 ) - ( 2x + 1)2
d, ( 2x4 + x3 - 3x2 + 5x - 2 ) : ( x2 - x + 1 )
Bài 3 : phân tích các đa thức sau thành nhân tử
a, x3 - 2x2 + x
b, x2 - 2x - y2 + 1
Các bạn ơi ! giúp mik với !! Mai kiểm tra rồi
Bài 1 : Viết các phương trình hoá học của các phản ứng trong mỗi trường hợp sau :
a, CO2 và H2O b, CuO và HCl c, Na2O và CO2
Bài 2: Hoà tan hoàn toàn 9,75g kẽm bằng 100ml dung dịch HCl
a, viết PTHH
b, Tính khối lượng muối thu được
c, Tính thể tích khí hidro thoát ra ( ở đktc )
d, Tính nồng độ mol dung dịch HCl đã phản ứng .
Các bạn ơi ! giúp mik với !!!!!!
Cho tam giác ABC vuông tại A, gọi M là trung điểm của AC. Gọi D là điểm đối xứng với B qua M.
a). Chứng minh tứ giác ABCD là hình bình hành.
b) Gọi N là điểm đối xứng với B qua A. Chứng minh tứ giác ACDN là hình chữ nhật.
c) Kéo dài MN cắt BC tại I. Vẽ đường thẳng qua A song song với MN cắt BC ở K. Chứng minh: KC = 2BK.
d) Qua B kẻ đường thẳng song song với MN cắt AC kéo dài tại E. Tam giác ABC cần có thêm điều kiện gì để tứ giác EBMN là hình vuông.
Bài 1 Phân tích đa thức thành nhân tử
a, 2x3 - 50x
b, x2- 6x + 9- 4y2
c, x2- 7x + 10
Bài 2 rút gọn biểu thức
( x2 - 2 )(1-x) + (x + 3 )(x2- 3x + 9 )
bài 3 : Cho biểu thức A = \(\dfrac{5}{x+3}-\dfrac{2}{3-x}-\dfrac{3x^2-2x-9}{x^2-9}\)( với x≠ -3 và x ≠3 )
a, rút gọn biểu thức A
b, Tính giá trị của A khi \(\left|x-2\right|=1\)
c,Tìm giá trị nguyên của x để A có giá trị nguyên .
giúp mik với ! mai kiểm tra rồi
Cho đoạn văn sau :
Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi... toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương: không bao giờ ta thương... Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ gì đến ai được nữa. Cái bản tính tốt của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau ích kỷ che lấp mất. Tôi biết vậy, nên tôi chỉ buồn chứ không nỡ giận.
a, Đoạn văn trên trích từ văn bản nào ? Của ai ? Phương thức biểu đạt chính .
b, Khái quát nội dung của doạn văn bằng câu hoàn chỉnh .
c, Tìm hai câu ghép và phân tích cấu tạo .
d, Viết đoạn văn từ 5-7 câu trình bày cảm nhận về nhân vật tôi trong đó có thành phần cảm thán , 1 câu ghép .
giúp mik với ! mai kiểm tra rồi
các bạn ơi ! ko chép mạng nhé !
Cho ΔABC có góc A = 90° và AH là đường cao. Gọi D là điểm đối xứng với H qua AB, E là điểm đối xứng với H qua AC. Gọi I là giao điểm của AB và DH, K là giao điểm của AC và HE.
a) Tứ giác AIHK là hình gì? Vì sao ?
b) Chứng minh 3 điểm D, A, E thẳng hàng.
c) Chứng minh CB = BD + CE.
d, Chứng minh D và E đối xứng với nhau qua A .
e, Chứng minh DBCE là hình thang vuông .
giúp mik vơi ! mai kiểm tra rồi