Giúp mình với ạ
1.Dân số đông và tăng nhanh có thuận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế ở nước ta?
2.Khí hậu nước ta có thuận lợi và khó khăn gì đối với sản xuất nông nghiệp?
3.Điều kiện tự nhiên và kinh tế- xã hội nào ảnh hưởng đến ngành thủy sản? Nêu đặc điểm phát triển và phân bố ngành thủy sản nước ta?
4.Vẽ sơ đồ khái quát về ngành thủy sản, ngành lâm nghiệp nước ta
5.Đặc điểm, vai trò của các ngành công nghiệp trọng điểm? Kể tên các trung tâm công nghiệp lớn, chức năng chuyên ngành của từng trung tâm?
6. Kể tên các mặt hàng xuất khẩu và nhập khẩu của Việt Nam? Thị trường chủ yếu của Việt Nam? Tại sao?
7. Nêu sự khác biệt về điều kiện tự nhiên giữa 2 tiểu vùng Tây Bắc và Đông Bắc của Trung du và miền núi Bắc Bộ
8 Tại sao vùng đồng bằng sông Hồng đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính?
9. Tại sao ngành khai thác nuôi trồng thủy sản là thế mạnh của Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ
. Cho ΔABC vuông tại A có ˆACB=30 độ. Trên nửa mặt phẳng( chứa điểm C) có bờ là đường thẳng AB, kẻ tia Ax//BC. Trên Ax lấy điểm D sao cho AD=DC
a) CM tứ giác ABCD là hình thang cân
b) Gọi M là trung điểm của BC. ADMB là hình gì? Vì sao?
c)Tính diện tích tam giác ABC, biết AB=3cm
1. Cho \(\Delta ABC\) vuông tại A có \(\widehat{ACB=30}\) độ. Trên nửa mặt phẳng( chứa điểm C) có bờ là đường thẳng AB, kẻ tia Ax\(//\)BC. Trên Ax lấy điểm D sao cho AD=DC
a) CM tứ giác ABCD là hình thang cân
b) Gọi M là trung điểm của BC. ADMB là hình gì? Vì sao?
c)Tính diện tích tam giác ABC, biết AB=3cm
2. Tính \(\left(3x-1\right)^2-9\left(x+2\right)\left(x-2\right)+6\left(x-6\right)\)
3.Cho \(\Delta ABC\) vuông tại A. F là trung điểm của BC . Từ F kẻ FM; FN lần lượt vuông góc với AC và AB( M thuộc AC; N thuộc AB)
a) AMFN là hình gì? Vì sao
b) Gọi K là điểm đối xứng với F qua AB. Tính chu vi tam giác AFK biết AB= 6cm;AC=8 cm
c) Tam giác vuông ABC có thêm điều kiện gì thì AMFN là hình vuông?
RÁNG GIẢI GIÚP MÌNH NHA! CẢM ƠN TRƯỚC
Bài 3: Rút gọn biểu thức
1. (6x + 1)2 + (6x – 1)2 – 2(1 + 6x)(6x – 1) 2. 3(22 + 1)(24 + 1)(28 + 1)(216 + 1)
3. x(2x2 – 3) – x2(5x + 1) + x2. 4. 3x(x – 2) – 5x(1 – x) – 8(x2 – 3)
Bài 5: Tìm x, biết
1. (x – 2)2 – (x – 3)(x + 3) = 6 . 2. 4(x – 3)2 – (2x – 1)(2x + 1) = 10
4. (x – 4)2 – (x – 2)(x + 2) = 6. 5. 9 (x + 1)2 – (3x – 2)(3x + 2) = 10
Bài 11:
1. Tìm n để đa thức x4 – x3 + 6x2 – x + n chia hết cho đa thức x2 – x + 5
2. Tìm n để đa thức 3x3 + 10x2 – 5 + n chia hết cho đa thức 3x + 1
3*. Tìm tất cả các số nguyên n để 2n2 + n – 7 chia hết cho n – 2.
Bài 12: Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
1. A = x2 – 6x + 11 2. B = x2 – 20x + 101 3. C = x2 – 4xy + 5y2 + 10x – 22y + 28
Bài 13: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức
1. A = 4x – x2 + 3 2. B = – x2 + 6x – 11
Bài 14: CMR
1. a2(a + 1) + 2a(a + 1) chia hết cho 6 với a là số nguyên
2. a(2a – 3) – 2a(a + 1) chia hết cho 5 với a là số nguyên
3. x2 + 2x + 2 > 0 với mọi x
4. x2 – x + 1 > 0 với mọi x
5. –x2 + 4x – 5 < 0 với mọi x
Hình
Bài 1. Tứ giác ABCD có góc A=120 độ;B=100, C-D=20 ĐỘ. Tính số đo góc C và D
Bài 2. Cho hình thang ABCD (AB // CD). Gọi E và F theo thứ tự là trung điểm của AD và BC. Gọi K là giao điểm của AC và EF.
a. CM: AK = KC.
b. Biết AB = 4cm, CD = 10cm. Tính các độ dài EK, KF.
Bài 3. Cho tam giác ABC. Gọi D, M, E theo thứ tự là trung điểm của AB, BC, CA.
a. CM: Tứ giác ADME là hình bình hành.
b. Nếu tam giác ABC cân tại A thì tứ giác ADME là hình gì? Vì sao?
c. Nếu tam giác ABC vuông tại A thì tứ giác ADME là hình gì? Vì sao?
d. Trong trường hợp tam giác ABC vuông tại A, cho biết AB = 6cm, AC = 8cm, tính độ dài AM.
Bài 4: Cho hình bình hành ABCD có AD = 2AB, A= 60o. Gọi E và F lần lượt là trung điểm của BC và AD.
a. Chứng minh AE vuông góc BF.
b. Chứng minh tứ giác BFDC là hình thang cân.
c. Lấy điểm M đối xứng của A qua B. Chứng minh tứ giác BMCD là hình chữ nhật.
d. Chứng minh M, E, D thẳng hàng.
Bài 5: Cho tam giác ABC vuông tại A có góc BAC = 60o, kẻ tia Ax song song với BC. Trên Ax lấy điểm D sao cho AD = DC.
a. Tính các góc BAD và DAC.
b. Chứng minh tứ giác ABCD là hình thang cân.
c. Gọi E là trung điểm của BC. Chứng minh tứ giác ADEB là hình thoi.
d. Cho AC = 8cm, AB = 5cm. Tính diện tích hình thoi ABED
Bài 6: Cho hình bình hành ABCD có AB = 2AD. Gọi E, F thứ tự là trung điểm của AB và CD.
a. Các tứ giác AEFD, AECF là hình gì? Vì sao?
b. gọi M là giao điểm của AF và DE, gọi N là giao điểm của BF và CE.
Chứng minh rằng tứ giác EMFN là hình chữ nhật.
c. Hình bình hành ABCD phải có thêm điều kiện gì thì EMFN là hình vuông?
Bài 7: cho tam giác ABC vuông tại A, đường trung tuyến AM. Gọi H là điểm đối xứng với M qua AB, E là giao điểm của MH và AB. Gọi K là điểm đối xứng với M qua AC, F là giao điểm của MK và AC.
a. Xác định dạng của tứ giác AEMF, AMBH, AMCK
b. chứng minh rằng H đối xứng với K qua A.
c. Tam giác vuông ABC có thêm điều kiện gì thì AEMF là hình vuông?
Bài 8: Cho tam giác ABC vuông tại A. Có AB = 6cm, AC = 8cm. Gọi I, M, K lần lượt là trung điểm của AB, BC, AC.
a. Chứng minh tứ giác AIMK là hình chữ nhật và tính diện tích của nó.
b. Tính độ dài đoạn AM.
c. Gọi P, J, H, S lần lượt là trung điểm của AI, IM, MK, AK. Chứng minh PH vuông góc với JS.
Bài 9: Cho tam giác ABC vuông tại A, D là trung điểm của BC. Gọi M, N lần lượt là hình chiếu của điểm D trên cạnh AB, AC.
a. Chứng minh tứ giác ANDM là hình chữ nhật.
b. Gọi I, K lần lượt là điểm đối xứng của N, M qua D. Tứ giác MNKI là hình gì? Vì sao?
c. Kẻ đường cao AH của tam giác ABC (H thuộc BC). Tính số đo góc MHN.
Bài 10. Cho tam giác ABC vuông tại A, đường trung tuyến AM. Gọi D là trung điểm của AB, E là điểm đối xứng với M qua D.
a. Chứng minh rằng điểm E đối xứng với điểm M qua AB.
b. Các tứ giác AEMC, AEBM là hình gì? Vì sao?
c. Cho BC = 4cm, tính chu vi tứ giác AEBM.