Câu 1: Hòa tan hoàn toàn 18,4g hỗn hợp Zn và Al bằng dd H2SO4 dư thu được 11,2 lít khí SO2 (đktc). Tính thành phần phần % khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp?
Câu 2:Cho 13,4g hỗn hợp Fe, Cu vào dd H2SO4 đặc nóng thu được 6,44 lít SO2 (đktc). Tính thành phần phần % khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp?
Câu 3; Cho 4,48 lít khí SO2 (đktc) vào 200ml dd NaOH 1,6M. Tính nồng độ mol/l các chất trong dd sau phản ứng?
Giới hạn thuốc thử
1) Chỉ được dùng quỳ tím, hãy nhận biết các dung dịch
a) Na2SO3, Ba(NO3)2, Ba(HSO3)2, H2SO4, NaCl
b) NaHSO4, Na2SO3, BaCl2, Na2S
2) Chỉ được dùng phenoltalein không màu, hãy nhận biết các chất:
a) Na2SO4, Ba(NO3)2, H2SO4, NaOH, MgCl2
b) KOH, HCl, H2SO4, Ba(HSO3)2
3) Không dùng thêm bất cứ thuốc thử nào, hãy nhận biết các dung dịch: NaCl, Fe(NO3)2, Ba(OH)2, Al2(SO4)3
3) Cho 8,96 lít SO2 (đktc) tác dụng với 250ml dung dịch KOH 3M thu được dung dịch X. Tính khối lượng các chất trong dung dịch X?
4) Cho 4,48 lít SO2 (đktc) vào 200ml dung dịch NaOH 1,6M. Tính nồng độ mol/l các chất trong dung dịch sau phản ứng?
5) Hòa tan hoàn toàn 18,4g hỗn hợp Zn và Al bằng dung dịch H2SO4 dư thu được 11,2 lít khí SO2 (đktc). Tính thành phần phần % khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp?
6) Cho 13,4g hỗn hợp Fe,Cu vào dung dịch H2SO4 đặc nóng thu được 6,44 lít SO2 (đktc). Tính thành phần phần % khối lượng mỗi kim loại trong hỗn hợp?
1) Nêu hiện tượng và viết phản ứng xảy ra (nếu có) trong các thí nghiệm sau:
a) Dẫn khí SO2 vào dung dịch nước brom loãng(có màu vàng nâu)
b) Dẫn khí H2S vào dung dịch Pb(NO3)2
c) Mở nắp lọ đựng dung dịch H2S sau 1 thời gian
d) Nhỏ dung dịch H2SO4 vào ống đựng dung dịch Ba(NO3)2
2) Viết phương trình chứng minh:
a) Khí sunfuro có tính oxi hóa
b) H2S có tính khử mạnh
c) Axit sunfuric đặc có tính oxi hóa mạnh
d) Ozon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi
e) S có tính khử
1) Cho 6g hỗn hợp gồm Cu và Fe tác dụng hoàn toàn với dung dịch H2SO4 đặc,nóng dư thu được 2,8 lít khí SO2 đktc. Khối lượng Cu và Fe trong hỗn hợp ban đầu lần lượt là bao nhiêu?
2) Cho 10g hỗn hợp Cu và CuO vào dung dịch H2SO4 đặc nóng thu được 2,24 lít SO2 sản phẩm khử duy nhất ở đktc. Tính % khối lượng của Cu trong hỗn hợp ban đầu
3) Hỗn hợp X gồm 3 kim loại Al, Mg,Fe. Lấy 6,7g hỗn hợp X tác dụng hết với dd H2SO4 thu được 5,6 lit H2 ở đktc và dd A. Cô cạn dd A thu được m(g) muối khan. Giá trị m là
Bài 5: Tính
a) sin y =\(\frac{1}{3}\) và \(\frac{\pi}{2}\)≤ y ≤π. Tính sin 2y, cos (\(\frac{\pi}{3}\)-y), tany +5
b) cos a =\(\frac{3}{5}\)và \(\frac{-\pi}{2}\)≤ a ≤0 . Tính sin2a, cos2a,tan2a
c) tan α=\(\sqrt{3}\) và π ≤α ≤\(\frac{3\pi}{2}\). Tính (\(\sqrt{3}\) -sin2α )sin\(\frac{2\pi}{3}\)
II) Put the correct word in the box to complete the sentences below
physical ; electronic; benefits; digital; motivate; personal; relative; technology; defining; applications; disruptive; mobile
1. The phrase "--------------natives" refers to people who are familiar with computers and the internet from an early age.
2. The internet will-------------students to study more effectively
3. Please don't ask him questions about his family. He hates answering-------------questions
4. Our students are very excited when they have opportunities to do----------------exercise
5. My son, who is a promising pianist, is now interested in composing--------------music
6. Many teacher have now understood the------------that mobile devices can bring
7. I'm looking for some new-----------to put on my smartphone to improve my English pronunciation
8. The ringing sound from mobile phones is------------and annoying in the classroom
9. People are now familiar with the term m-learning or----------------learning,which focuses on the use of personal electric devices
10. In the grammar part of this unit we study--------------clauses
11. That laptop, which has the latest------------------,is very expensive
12. Some of my classmates think that it is not easy to know which clause is----------------and which is non-defining
III) Use who, which, that or whose to complete each of the sentences
1. Vinh,-----------------is only two and a half, likes to play games on a tablet
2. My tablet,-------------is two years old, still works quite well
3. Personal electronic devices-------------distract students from their class work are banned in most schools
4. Students---------------have smartphones can use them to look up words in an electronic dictionary
5. Some scientists think that children-------------parents allow them to use electronic devices early will have more advantages in the future
6. The laptop-------------------cover is decorated with funny animals belongs to my aunt
I) Complete the sentences,using relative clauses
1. On the classroom blog, a teacher can upload video and image illustrations on specific subjects , which/ who can help students learns easily
2. Parents whose/who have to pay for mobile devices may be happy with the new method of teaching and its benefits
3. Students will enjoy doing many activities, including games, puzzles, who/whose purposes are the development of team spirits
4. Several students which/who are able to touch and interact with the smart table at the same time will work together more effectively
5. The learning applications which/who students can participate in using the smart table will encourage them to work together to solve problems
6. There are interactive activities which/who are available to be downloaded from the internet
7. The smart table has been used in several schools, which/who brings many benefits to our students
8. It is an electronic device which/who students can start using as soon as the teacher has turned it on, without a lot of training earlier
9. Teachers which/who introduce activities to the whole class can work with smaller groups on the smart table to introduce discussions about the subject matter
10. The applications which/who come with the smart table can help students learn various subjects at school