HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
dien tichtm giac ABC=a.h=b.h=c.h
=>a=b=c
=>tam giac ABC deu
a) PTHH : 4P + 5\(O_2\) -> \(2P_2O_5\)
b) Ta có: \(n_P\)= \(\dfrac{6,2}{31}\)= 0,2(mol)
PTHH: 4P + \(5O_2->2P_2O_5\)
0,2 -> 0,1 /mol
Khối lượng sản phẩm là
\(m_{P_2O_5}\)= 0,1 . 142 = 14,2 (g)
n(n - 1)= n
=> n = 0 hoặc n - 1 = 0 => n = 1
Vậy n = 0 hoặc n = 1
HD vuông góc với AD?
xé cốc 1
ta có: nCaCO3 = 25/100 = 0,25(mol)
PTHH: CaCO3 + 2HCl -> CaCl2 + CO2 + H2O
0,25 -> 0,25 ->0,25 / mol
Độ tăng khối lượng ở côc 1 là :
mCaCO3 - mCO2 = 25 - 0,25 . 44 = 14(g)
Xét cốc 2
Đặt nAl = a (mol)
PTHH: 2Al + 3H2SO4 -> AL2(SO4)3 + 3H2
a -> 1,5a /mol
Độ tăng khối lượng ở cốc 2 là:
mAl - mH2 = 27a - 1,5a . 2 = 24a(g)
Để cân vẫn ở vị trí thăng bằng thì độ tăng khối lượng ở cốc 1 phải bằng độ tăng khối lượng ở cốc 2
=> 24a = 14
=> a = 0,583
=> mAl = 0,583 . 27 = 15,741(g)
Tại sao người ta thường làm cột thu lôi bằng sắt, đồng mà không làm bằng gỗ? Từ hiện tượng sét, có thể kết luận gì về điện tích của các đám mây và mặt đất?