HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
(0,3 điểm) Biện pháp nào dưới đây góp phần bảo vệ hệ thần kinh ?
A. Không sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện
B. Giữ cho tâm hồn được thanh thản, tránh suy nghĩ lo âu
C. Tất cả các phương án còn lại
D. Xây dựng chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý
(0,3 điểm) Để phòng ngừa tật cận thị, chúng ta cần lưu ý điều nào sau đây ?
A. Tất cả các phương án còn lại
B. Giữ đúng khoảng cách khi đọc sách
C. Đọc sách ở nơi đủ ánh sáng
D. Không đọc sách ở nơi mà khoảng cách giữa mắt và sách thay đổi liên tục
Giải thích tại sao khu vực Nam Á có sự phân bố dân cư không đều?
Thông tin trong máy tính được biểu diễn dưới dạng
A. Dãy lục phân
B. Dãy bit
C. Dãy Mb
D. KB
Hãy nêu đặc điểm đặc trưng của thú móng guốc. Phân biệt thú Guốc chẵn và thú Guốc lẻ.
[( x3 + y3 ) - 2 . ( x2 - y2 ) + 3 . ( x + y )2 ] : ( x + y )
= [ ( x + y ) . ( x2 - xy + y2 ) - 2 . ( x + y ) . ( x - y ) + 3 . ( x + y )2 ] : ( x + y )
= ( x2 - xy + y2 ) - 2 . ( x - y ) + 3 . ( x + y )
= x2 - xy + y2 - 2x + 2y + 3x + 3y
= x2 - xy + y2 + x + 5y
Giá gốc chiếc điện thoại là :
2800000*88%= mấy bạn tự tính nhé
Bài 1 :
a) 3x2 . ( 5x2 - 7x + 4 ) = 15x4 - 21x3 + 12x2
b) xy2 . ( 2x2y - 5xy + y ) = 2x3y3 - 5x2y3 + xy3
c) ( 2x2 - 5x ) . ( 3x2 - 2x + 1 ) = 6x4 - 4x3 + 2x2 - 15x3 + 10x2 - 5x
= 6x4 - 19x3 + 12x2 - 5x
d) ( x - 3y ) . ( 2xy + y2 + x ) = 2x2y + xy2 + x2 - 6xy2 - 3y3 - 3xy
Bài 2 :
a) A = x2 + 9y2 - 6xy
=> A = x2 - 2 . x . 3y + ( 3y )2
=> A = ( x - 3y )2
Thay x = 19 và y = 13 vào biểu thức A ta có :
A = ( 19 - 3 . 13 )2
=> A = ( 19 - 39 )2
=> A = ( -20 )2
=> A = 400
b) B = x3 - 6x2y + 12xy2 - 8y3
=> B = ( x - 2y )3
Thay x = 12 và y = -4 vào biểu thức B ta có :
B = [ 12 - 2 . ( -4 ) ]3
=> B = ( 12 + 8 )3
=> B = 203
=> B = 8000
= -3y3 + 2x2y - 5xy2 + x2 - 3xy
x3 - x2 - 4x2 + 8x - 4 = x3 - x2 - 4x2 + 8x - 4
= ( x3 - x2 ) - ( 4x2 - 8x + 4 )
= x2 . ( x - 1 ) - ( 2x - 2 )2
= x2 . ( x - 1 ) - ( 2 . ( x - 1 ) )2
= x2 . ( x - 1 ) - 4 . ( x - 1 )2
= ( x - 1 ) . ( x2 - 4 . ( x - 1 ) )
= ( x - 1 ) . ( x2 - 4x + 4 )
= ( x - 1 ) . ( x - 2 )