HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Đặt tính rồi tính
a. 3467 × 8
b. 31612 : 7
Khi nào một vật được coi là đứng yên?
Cho tam giác ABC nhọn. Kẻ các đường cao BE và CF cắt nhau tại H.
1) Chứng minh A E . A C = A F . A B v à Δ A E F ∽ Δ A B C .
2) Qua B kẻ đường thẳng song song với CF cắt tia AH tại M. AH cắt BC tại D. Chứng minh B D 2 = A D . D M .
3) Cho A C B ^ = 45 0 và kẻ AK vuông góc với EF tại K. Tính tỉ số S A F H S A K E .
4) Chứng minh: A B . A C = B E . C F + A E . AF
Biến đổi các biểu thức sau thành phân thức:
a) M = 4 − 4 n m + n 2 m 2 1 m − 2 n với m ≠ 0 , n ≠ 0 , n ≠ 2 m ;
b) N = 1 3 + x 1 − x x + 3 với x≠−3.
Cho phân thức A = x + 2 x − 1 với x ≠ 1 .
a) Tìm x để A > 1;
b) Tìm x ∈ Z để A ∈ Z.
Cho phân số A = 63 3 n + 1 n ∈ ℕ
a. Với giá trị nào của n thì A rút gọn được?
b. Với giá trị nào của n thì A là số tự nhiên?
phân tích đa thức thành nhân tử :
a) \(2x^2+2xy^2-x-y\)
b) \(8x^3-12x^2+6x-1\)
c) \(4x^2-4xy+y^2-9\)
d)\(27x^3-y^3+3y^2-3y+1\)
e) \(25x^4-10x^2y+y^2\)
f) \(x^2-2x-4y^2-4y\)
g) \(x^4+2x-4x-4\)
h) \(x^2-7xy+10y^2\)