HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
2. Cách xác định chu vi của cây bút chì
- Dùng sợi chỉ quấn nhiều vòng sát xung quanh bút chì. Dùng bút đánh dấu độ dài của tất cả các vòng dây trên sợi chỉ
- Dùng thước có GHĐ (tùy) và ĐCNN khoảng 1mm để đo độ dài được đánh dấu. Lấy kết quả đo chia cho số vòng dây, ta được chu vi cây bút chì
+ Cách xác định đường kính của sợi chỉ
(Tương tự) : Quấn 20 - 30 vòng sát nhau xung quanh bút chì. Đánh dấu độ dài. Đánh dấu độ dài đã được quấn trên bút chì. Dùng thước có GHĐ và ĐCNN phù hợp để đo độ dài đánh dấu. Lấy kết quả chia cho số vòng dây ta sẽ được đường kính sợi chỉ
1 house/a/Minh/lake/lives/in/near/a
=> Mind lives in house near a lake.
Vì chị lớn hơn em nên gang tay lớn hơn em, nên dù có đo đủ 15 gang tay thì vẫn hơn kém nhau
- Nên thống nhất bằng cách dùng thước đo để có một con số chính xác
giải rõ đc ko? bài này có 2 phần
GHĐ ( Giới hạn đo ) : Là độ dài lớn nhất ghi trên thước
ĐCNN ( Độ chia nhỏ nhất ) : Là độ dài giữa hai vạch chia liên tiếp trên thước
VD : Thước kẻ của em dài 20cm
GHĐ của thước : 20cm
ĐCNN của thước : 1cm
1) Bước 1 : Tính thể tích những hòn bi thép đó
Bước 2 : Lấy thể tích những hòn bi thép chia cho số bi thép
Vậy ta đã có thể tích của mỗi bi thép
2) Thể tích 1 nắm bi là : (1 nắm bi = 10 bi)
\(V_{10bi}=134-128=6\left(ml\right)\)
Thể tích 1 viên bi là :
\(V_{1b}=6:10=0,6\left(ml\right)\)
Đáp số : 0,6ml
P/s : Tham khảo
Gọi : A là điểm gặp bè lần 1 ; C là điểm cano quay lại ; D là vị trí của bè khi cano bắt đầu quay lại ; B là điểm cano và bè gặp lần thứ 2
Độ dài các đoạn AC ; BC ; AD ; DB là :
\(S_{AC}=\left(v+v_n\right).t\)
\(S_{BC}=\left(v-v_n\right).t'\)
\(S_{AD}=v_n.t\)
\(S_{DB}=v_n.t'\)
Do \(AC=AD+DB+BC\)
\(\Rightarrow\left(v+v_n\right).t=v_n.t=v_n.t'=\left(v-v_n\right).t'\)
\(\Leftrightarrow v.t+v_n.t=v_n.t+v_n.t'+v.t'\)
\(\Leftrightarrow v.t=v.t'\)
\(\Leftrightarrow t'=t=0,75\left(h\right)\)
Do \(AB=AD+DB\)
\(\Rightarrow S_{AB}=v_n.t+v_n.t'\)
\(\Rightarrow v_n=\dfrac{S_{AB}}{t+t'}\)
\(v_n=\dfrac{9}{1,5}=6\) (km/h)
Vậy vận tốc nước chảy là 6km/h
Theo như cậu nói dưới bình luận thì tớ làm theo khả năng
Trọng lượng của vật đó : P = 10.m = 60.10 = 600 (N)
Công có ích để nâng vật : \(A=P.h=600.5=3000\left(J\right)\)
Công của lực ma sát : \(A_{ms}=F_{ms}.s=25.40=1000\left(J\right)\)
Công toàn phần : 3000 + 1000 = 4000 (J)
Hiệu sấu : \(H=\dfrac{3000}{4000}.100\%=75\%\)
Hiệu suất có giống công người đó sinh ra không ?
Lần sau đăng từng câu nha
Quan tâm tới câu a thoy còn câu b đừng quan tâm