Câu 1 : Làm nổ 40ml hỗn hợp khí H2 và O2 , phản ứng hoàn toàn thu được hỗn hợp X, trong hỗn hợp X chứa 6,4ml O2 ( các thể tích đo cùng điều kiện ). % theo thể tích O2 trong hỗn hợp ban đầu là
Câu 2 : Đốt cháy hoàn cacbon trong khí oxi dư , thì thu được hỗn hợp X có tỉ khối đối với oxi là 1,25 . Thành phần % theo thể tích của CO2 trong hỗn hợp X là
Bài 1 hệ sinh thái là gì Cho ví dụ
Bài 2 thế nào Thế nào là chuỗi thức ăn lưới thức ăn Vẽ một lưới thức ăn trong hệ sinh thái có các sinh vật sau cây cỏ bọ rùa châu chấu diều hâu gà rừng cáo dê khổ vi khuẩn rắn chỉ ra những mắt xích chung trong lưới thức ăn đó
Bài 3 hãy trình bày mối quan hệ giữa các sinh vật khác loài cho ví dụ
Bài 4: khi ta đem một cây phong lan từ rừng rậm về trồng ở vườn nhà những nhân tố sinh thái nào của môi trường tác động lên cây phong lan đó thay đổi như thế nào
Cho tam giác ABC vuông tại A .Trên cạnh AC lấy điểm M ,vẽ đường tròn đường kính MC .Kẻ BM cắt đường tròn tại D đường tròn. Đường thẳng AD cắt đường tròn tại S. Chứng minh :
A)tứ giác ABCD nội tiếp được đường tròn
B) góc ACB = góc ACS
C) tính diện tích và chu vi đường tròn ngoại tiếp tứ giác ABCD biết AB bằng 9 cm AC bằng 12 cm
Câu 1: ( 2 điểm ) Hoàn chỉnh các câu văn sau, bằng cách:
a. Bổ sung luận cứ cho các kết luận sau :
- Nói dối rất có hại............
- ...................... em rất thích đi tham quan.
b. Viết tiếp kết luận cho các luận cứ sau nhằm thể hiện tư tưởng, quan điểm của người nói.
- Tuần sau đã thi rồi mà bài vở nhiều quá..........
- Nhiều bạn nói năng thật khó nghe..........
Câu 2 (3 điểm ) : Viết một đoạn văn ngắn (5 đến 7 )câu nêu suy nghĩ của em về câu tục ngữ "Có chí thì nên"
Câu 3 (5 điểm): Cảm nhận của em về nhân vật bé Thu trong văn bản "Chiếc Lược Ngà" của nhà văn Nguyễn Quang Sáng
Một số đề thi HK I môn toán 9 - 4 -Đề 4
Bài 2.(2điểm)Cho biểu thức : A= 21:)11112(−−++++−+ xxxxxxxxa/ Tìm tập xác định của biểu thức Ab/ Rút gọn biểu thức Ac/Chứng minh rằng A> 0 với mọi x ≠1d/Tìm x để A đạt GTLN, tìm GTLN đó
Bài 3. (2điểm)Cho hai đường thẳng : (d1): y = 122x + và (d2): y = 2x− +1. Vẽ (d1) và (d2) trên cùng một hệ trục tọa độ Oxy.2. Gọi A và B lần lượt là giao điểm của (d1) và (d2) với trục Ox , C là giao điểm của (d1) và (d2). Tính chu vi và diện tích của tam giác ABC (đơn vị trên hệ trục tọa độ là cm)
Bài 4. (4,5điểm)Cho tam giác ABC nhọn . Đường tròn tâm O đường kính BC cắt AB ở M và cắt ACở N. Gọi H là giao điểm của BN và CM.1) Chứng minh AH ⊥ BC .2) Gọi E là trung điểm AH. Chứng minh ME là tiếp tuyến của đường tròn (O)3) Chứng minh MN. OE = 2ME. MO4) Giả sử AH = BC. Tính tang BAC
Xem nội dung đầy đủ tại:https://123doc.org/document/2325060-mot-so-de-thi-hoc-ki-1-mon-toan-lop-9-co-dap-an.htm
Một số đề thi HK I môn toán 9 - 4 -Đề 4Bài 1.( 1,5điểm)1. Tính giá trị các biểu thức sau: 2 3 2 2− −2. Chứng minh rằng 3 3 112 2++ = Bài 2.(2điểm)Cho biểu thức : A= 21:)11112(−−++++−+ xxxxxxxxa/ Tìm tập xác định của biểu thức Ab/ Rút gọn biểu thức Ac/Chứng minh rằng A> 0 với mọi x ≠1d/Tìm x để A đạt GTLN, tìm GTLN đóBài 3. (2điểm)Cho hai đường thẳng : (d1): y = 122x + và (d2): y = 2x− +1. Vẽ (d1) và (d2) trên cùng một hệ trục tọa độ Oxy.2. Gọi A và B lần lượt là giao điểm của (d1) và (d2) với trục Ox , C là giao điểm của (d1) và (d2). Tính chu vi và diện tích của tam giác ABC (đơn vị trên hệ trục tọa độ là cm)Bài 4. (4,5điểm)Cho tam giác ABC nhọn . Đường tròn tâm O đường kính BC cắt AB ở M và cắt ACở N. Gọi H là giao điểm của BN và CM.1) Chứng minh AH ⊥ BC .2) Gọi E là trung điểm AH. Chứng minh ME là tiếp tuyến của đường tròn (O)3) Chứng minh MN. OE = 2ME. MO4) Giả sử AH = BC. Tính tang BAC