HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ta có : \(x^2-6x+10=\left(x^2-2.3.x+9\right)+1=\left(x-3\right)^2+1>0,\forall x\left(đpcm\right)\)
Bài 1 :
O A B C D K Qua O kẻ BK cắt DC tại K
*Xét \(\Delta ABO\) và \(\Delta DKO\) có :
góc OAB = góc ODK ( = 900 )
OA =OD ( gt)
góc AOB = góc KOD ( đối đỉnh )
=> \(\Delta ABO\) = \(\Delta DKO\) ( c.g.c)
=> KO = BO => CO là trung tuyến của \(\Delta DKO\)
Nhận thấy trong \(\Delta CKB\) , CO vừa là đường cao , vừa là đường trung tuyến => \(\Delta DKO\) cân tại C
=> góc OKC = góc góc OBC
mà góc OKC = góc ABO ( so le trong )
=> góc ABO = góc OBC hay BO là tia phân giác góc ABC ( đpcm)
===================
Ngoài cách kẻ đường phụ này ra , có thể làm như sau : Qua O kẻ OI song song với AB --
hình ko được chuẩn xác 100% mong các bác thông cảm
a , tui đoán ý này bị thiếu , chớ đề như vầy làm sao được
b , ( coi comment biết you làm được nhưng thôi kệ cứ đăng )
Theo bài ra : \(\dfrac{B}{C}=\dfrac{5}{4}\Rightarrow\dfrac{B}{5}=\dfrac{C}{4}=\dfrac{B+C}{5+4}=\dfrac{180^o}{9}=20^0\)
=> góc B = 200 . 5 = 1000
=> Góc C = 200 . 4 = 800
x+x-1+x-2+x-3+x-4+...+x-50 = 225
<=> 51x-(1+2+...+50) = 225
<=> 51x - 1275 = 225
<=> 51x = 1500
<=> x = 500/17
Today's snack wasn't the usual one
thực sự cái số đầu tiên là j z ? (48x-5)/3 hả ?