HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
dấu = xảy ra khi \(\left\{\begin{matrix}x-y+1=0\\y-\frac{4}{3}=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{\begin{matrix}x=\frac{1}{3}\\y=\frac{4}{3}\end{matrix}\right.\)
Vậy max A=\(\frac{34}{3}\)khi và chỉ khi x=1/3, y=4/3
Đặt A=\(-x^2+2x\left(y+1\right)-\left(y-1\right)^2-3y^2+8y+6\)
=\(-\left(x-y+1\right)^2-3\left(y^2-\frac{8}{3}y+\frac{16}{9}\right)+\frac{34}{3}\)
=\(-\left(x-y+1\right)^2-3\left(y-\frac{4}{3}\right)^2+\frac{34}{3}\le\frac{34}{3}\)
bạn thật là tài khi ngồi viết cả một bài dài như thế này
Thủy phân hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm các peptit mạch hở, tạo từ glyxin và valin trong 240ml dung dịch KOH 1M (vừa đủ), cô cạn dung dịch sau phản ứng, thu được (1,5m + 2,85) gam hỗn hợp muối Y. Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn m gam X, thu được N2, CO2 va 0,61 mol H2O. Giá trị của m là:
A. 21,90.
B. 17,58.
C. 18,34.
D. 18,15.
Ứng dụng quan trọng nhất của việc nghiên cứu diễn thế sinh thái là
A. chủ động xây dựng được kế hoạch bảo vệ và khai thác tài nguyên
B. hiểu biết được các quy luật phát triển của quần xã sinh vật
C. dự đoán được các quần xã đã tồn tại trước đó và các quần xã sẽ thay thế trong tương lai
D. di nhập được các giống cây trồng, vật nuôi quý từ nơi khác về địa phương
B3: 1. boring-bored
2.interested-interesting
3.excited-exciting
4.tiring- tired
5.relaxed-relaxing
B4: .interesting-bored-tired-exciting-tiring-relaxing-relaxed
1. natural
2.wiseness
3. voluntary
4. disappearence
a, Ta có (x+4)(\(x^2\)+1)=0\(\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x+4=0\\x^2+1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}x=-4\left(chọn\right)\\x^2=-1\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy x=-4
b, Ta có \(\left(\left|x\right|+2\right)\left(x^2-1\right)=0\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}\left|x\right|+2=0\\x^2-1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[\begin{matrix}\left|x\right|=-2\left(loại\right)\\x=\pm1\left(chọn\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy x=1 hoặc x=-1