HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ai cũng biết rằng tình cảm bạn bè đối với mỗi người không thể nào thiếu được. Đó là thứ tình cảm thật trong sáng và cao cả. Đúng như vậy tôi cũng có một người bạn tri kỉ từ tiểu học. Tôi và Hương chơi với nhau rất thân. Có món gì ngon Hương và tôi cũng chia sẻ với nhau, có chuyện gì vui cũng háo hức kể cho nhau nghe. Đôi khi chưa ngoan bị bố mẹ mắng chúng tôi cũng chia sẻ với nhau. Cứ như thế, tình cảm bạn bè mỗi lúc một khăng khít hơn theo năm tháng. Khi bước chân vào đại học, mỗi đứa chọn một trường khác nhau nhưng vẫn không thể thiếu nhau mỗi khi đi chơi hay có chuyện vui, chuyện buồn. Cứ gặp nhau là nói chuyện không biết mệt. Tình cảm bạn bè đơn giản thế đấy. Chúng ta nên trân trọng tình bạn.
Polime thiên nhiên X màu trắng, dạng sơi, không tan trong nước, có nhiều trong thân cây: đay, gai, tre, nứa... Polime X là
A. xenlulozơ
B. tinh bột.
C. glicogen
D. saccarozơ
- Soạn bài Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa
#MộcHạ
1. Bố cục: 3 phần
- Từ đầu....sáng mắt ra: nêu vấn đề bài toán dân số và kế hoạch hóa dường như đã đặt ra từ thời cổ đại
- Ttheo....bàn cờ: làm rõ vấn đề dân số và kế hoạch hóa gia đình. Phần này gồm 3 ý chính:
+ Ý 1: Nêu lên bài toán cổ và dẫn đến kết luận. Mỗi ô bàn cờ ban đầu chỉ là 1 vài hạt thóc tưởng là ít. Nhưng nếu sau đó cứ gấp đôi lên theo cấp số nhân thì số thóc của cả bàn cờ là 1 con số khủng khiếp.
+ Ý 2: So sánh sự gia tăng dân số giống như lượm thóc trong các ô bàn cờ
+ Ý 3: Thực tế mỗi phụ nữ lại có thể sinh rất nhiều convif thế chỉ tiêu mỗi gia đình chỉ có 1 đến 2 con là rất khó thực hiện
- Còn lại: bày tỏ thái độ về vấn đề này lá vấn đề dân số và kế hoạch hóa gia đình
a) 2Mg+ O2 ------> 2MgO
Tỉ lệ: nguyên tử Mg : Phân tử O2 : Phân tử MgO = 2 : 1 : 2
b)2Na+2H2O ---------->2NaOH+H2
Tỉ lệ: nguyên tử Na : phân tử H2O : phân tử NaOH : phân tử H2 = 2: 2 : 2 :1
c)Zn+2HCl--------> ZnCl2 +H2
Tỉ lệ: nguyên tử Zn : phân tử HCl : phân tử ZnCl2 : phân tử H2
d)Na2O +H2O------> 2NaOH
Tỉ lệ: phân tử Na2O : phân tử H2O : phân tử NaOH = 1 : 1 : 2
e)4P+5O2------>2P2O5
Tỉ lệ: nguyên tử P : phân tử O2 : phân tử P2O5 = 4 : 5 : 2
F) 2KCLO------->2KCL+O2
Tỉ lệ: phân tử KClO : phân tử KCl : phân tử O2 = 2 : 2 : 1
a) 4Na + O2 -----> 2Na2O
b) Fe+ 2HCl -----> FeCl2 + H2
c) CaO+ 2HCl -----> CaCl2 + H2O
d) 4Al + 3O2 ------> 2Al2O3
e) 4P + 5O2 -------> 2P2O5
f) 2Al(OH)3 --------> Al2O3+ 3H2O
Thấy mấy bạn kia giải hết nên giải câu 1 0 cho đỡ buồn hoyy .____.
10)FeClx + 3 - x/2 Cl2 ---> FeCl3
Đặt \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=t\Rightarrow a=bt;c=dt\)
Thay vào từng vế ta có
\(\frac{a.b}{c.d}=\frac{bt.b}{dt.d}=\frac{b^2.t}{d^2.t}=\frac{b^2}{d^2}\) (1)
\(\frac{\left(bt+b\right)^2}{\left(dt+d\right)^2}=\frac{b^2\left(t+1\right)^2}{d^2\left(t+1\right)^2}=\frac{b^2}{d^2}\) (2)
Từ (1) và (2) => ĐPCM