HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ancol CH3-CH=CH-CH2-OH có tên thay thế là gí?
A. but – 2 – en.
B. but – 2 – en – 1- ol.
C. but – 2 – en – 4 – ol.
D. butan – 1 – ol.
X là một hexapeptit cấu tạo từ một amino axit H2N - CnH2n - COOH(Y). Y có tổng % khối lượng oxi và nitơ là 61,33%. Thủy phân hết m gam X trong môi trường axit thu được 30,3 gam pentapeptit; 19,8 gam đipeptit và 37,5 gam Y. Giá trị của m là:
A. 69 gam.
B. 84 gam.
C. 100 gam.
D. 78 gam.
d) Cảnh sắc sau ngày rằm tháng giêng
Cảnh sắc, không khí mùa xuân
Sinh hoạt gia đình
Lí do tác giả yêu mùa xuân nhất vào
thời điểm đó
e) Văn bản đã gợi cho em những tình cảm đẹp nào? Em sẽ làm gì để có thể sống thật ý nghĩa với những tình cảm ấy?
Hỗn hợp X gồm axit fomic và ancol etylic. Cho một lượng X phản ứng vừa đủ với Na, thu được 2,24 lít khí H2 (đktc) và m gam chất rắn Y. Giá trị của m là
A. 16,30
B. 13,60
C. 13,80
D. 17,0.
.Cảnh sắc mùa xuân Miền Bắc được gợi tả qua chi tiết :
-Thời tiết, khí hậu : mưa riêu riêu, gió lành lạnh.
-Âm thanh : tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, tiếng trống chèo, câu hát huê tình.
-Khung cảnh gia đình : bàn thờ, đèn nến, nhang trầm…không khí gia đình đoàn tụ.
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!! :)
Bảng dưới đây ghi lại hiện tượng khi làm thí nghiệm với các chất sau ở dạng dung dịch nước : X, Y, Z, T và Q
Các chất X, Y, Z, T và Q lần lượt là
A. Fructozơ, glucozơ, axetanđehit, etanol, anđehit fomic
B. Glixerol, glucozơ, etylen glicol, metanol, axetanđehit
C. Phenol, glucozơ, glixerol, etanol, anđehit fomic
D. Anilin, glucozơ, glixerol, anđehit fomic, metanol
Cho 3 kim loại thuộc chu kỳ 3:11Na, 12Mg, 13Al. Tính khử của chúng giảm theo thứ tự là
A. Na > Mg > Al
B. Al > Mg > Na.
C. Mg > Al > Na
D. Mg > Na > Al