HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ankan X có công thức cấu tạo :
Tên gọi của X là
A. 2—isopropylbutan
B. 3—isopropylbutan
C. 2,3—đimetylpentan
D. 3,4—đimetylpentan
Cho một luồng khí CO đi qua ống sứ đựng m gam Fe2O3 nung nóng. Sau một thời gian thu được 10,44 gam chất rắn X gồm Fe, FeO, Fe2O3 và Fe3O4. Hòa tan hết X trong dung dịch HNO3 đặc, nóng thu được 4,368 lít NO2 (sản phẩm khử duy nhất ở đktc). Tính m ?
A. 12
B. 8
C. 20
D. 24
\(\Rightarrow xy.yz.xz=\left(xyz\right)^2=\frac{1}{3}.\frac{-2}{5}.\frac{-3}{10}=\frac{1}{25}\Rightarrow xyz=\frac{1}{5};\frac{-1}{5}\)
xét xyz=-1/5=>x=1/2;y=2/3;z=-3/5
xét xyz=1/5=>x=-1/2;y=-2/3;z=3/5
Vậy (x;y;z)=(1/2;2/3;-3/5);(-1/2;-2/3;3/5)
ta có; |x+8|=10
=>\(\left[{}\begin{matrix}x+8=10\\x+8=-10\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=10-8\\x=-10-8\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-18\end{matrix}\right.\)
Vậy x=2 hoặc x=-18
chất dẫn điện là chất cho dòng điện đi qua
chất cách điện là chất không cho dòng điện đi qua
Theo thuyết tiến hóa hiện đại, nhân tố nào sau đây có thể làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể?
A. Giao phối không ngẫu nhiên
B. Giao phối ngẫu nhiên
C. Các yếu tố ngẫu nhiên.
D. Đột biến
Cho thí nghiệm như hình vẽ:
Đây là thí nghiệm chứng minh
A. tính tan nhiều trong nước của NH3.
B. tính tan nhiều trong nước của HCI.
C. khả năng phản ứng mạnh với nước của HCl.
D. khả năng phản ứng mạnh với nước của NH3.