HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Điều nào sau đây sai khi nói về áp suất chất lỏng?
A. Chất lỏng gây áp suất theo mọi phương.
B. Áp suất tác dụng lên thành bình phụ thuộc diện tích bị ép.
C. Áp suất gây ra do trọng lượng của chất lỏng tác dụng lên một điểm tỉ lệ với độ sâu.
D. Áp suất tại những điểm trên một mặt phẳng nằm ngang trong chất lỏng đứng yên là khác nhau
Cho 3,8 gam hỗn hợp muối M 2 C O 3 và M H C O 3 (M là kim loại kiềm) vào dung dịch H 2 S O 4 2M (dư), sinh ra 0,496 lít khí (đktc). M là
A. K.
B. Li.
C. Rb.
D. Na.
Trong các trường hợp xuất hiện lực dưới đây trường hợp nào là lực ma sát
A. Lực làm cho nước chảy từ trên cao xuống
B. Lực xuất hiện khi lò xo bị nén
C. Lực xuất hiện làm mòn lốp xe
D. Lực tác dụng làm xe đạp chuyển động
Hệ phương trình x 3 y 1 + y + x 2 y 2 2 + y + x y 3 − 30 = 0 x 2 y + x 1 + y + y 2 + y − 11 = 0 có bao nhiêu cặp nghiệm (x; y) mà x < 1?
A. 3
B. 0
C. 2
D. 1
Sự phát triển nền kinh tế các nước Cô-oét, Ả-rập Xê –út chủ yếu dựa vào
A. tài nguyên thiên nhiên giàu có
B. ứng dụng trình độ khoa – học kĩ thuật cao
C. phát triển nông nghiệp
D. nguồn lao động dồi dào
Nhật Bản tiến hành cuộc cải cách Minh Trị vào thời gian nào sau đây?
A. Nửa đầu thế kỉ XIX
B. Giữa thế kỉ XIX
C. Nửa cuối thế kỉ XIX
D. Nửa đầu thế kỉ XX
Thủy phân 14,6 gam Gly-Ala trong dung dịch NaOH dư thu được m gam muối. Giá trị của m là
A. 16,8.
B. 18,6.
C. 20,8.
D. 20,6.
Nguyên nhân nào quan trọng nhất làm cho châu Á có nhiều đồng bằng châu thổ rộng lớn?
A. Có nhiều hệ thống sông lớn bồi đắp nên các đồng bằng lớn
B. Do lịch sử phát triển lâu dài nên bị ngoại lực hạ thấp địa hình
C. Quá trình vận động kiến tạo làm nâng cao vùng thềm lục địa
D. Do được các vật liệu biển bồi đắp
Căn cứ vào nguồn gốc , có thể phân loại nguồn lực thành nguồn lực nào sau đây?
A. Vị trí địa lí
B. Tài nguyên thiên nhiên
C. Kinh tế- Xã hội
D. Các ý trên đúng
Ông A bán thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc cho nhiều người. Việc làm của ông đã vi phạm luật:
A. an toàn thực phẩm.
B. bảo vệ người tiêu dùng.
C. chống hành giả.
D. hành chính.