HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chỉ ra và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong câu thơ sau :
Từng giọt long lay rơi
Tôi đưa tay tôi hứng
Cho biểu thức :P= ( \(\dfrac{2}{1+\sqrt{2}}-\sqrt{x}\)) :(\(\dfrac{1}{1+\sqrt{x}}+\dfrac{2\sqrt{x}}{1-x}\)) với x≥0; x≠1
a) Rút gọn P
b) Tính giá trị của P tại x=\(\dfrac{1}{9}\)
c)Tính x để P=4
Cho hai biểu thức : M= (\(\sqrt{8}\)- 4\(\sqrt{2}+\sqrt{40}\)).\(\sqrt{2}\) và N= \(\dfrac{1}{\sqrt{5}+2}\)
a) Rút gọn M và N
b) Tính M+N
Cho tam giác ABC biết AB=9cm, AC=12cm,BC=15cm.,AH vuông góc với BC tại H.
a) Cm: Tam giác ABC vuôn
b) Tính AH ; BH
c) Vẽ HE vuông góc với AB tại , vẽ HF vuông góc với AC tại F. Chứng minh: AE.AB=AF.AC
Tính giá trị của biểu thức :
\(\dfrac{1}{2+\sqrt{3}}\)+\(\dfrac{1}{2-\sqrt{3}}\)
Cho hàm số : y=x-4 có đồ thị là (d)
a) Vẽ đồ thị (d) của hàm số đã cho
b) Tìm giá trị của a để đồ thị hàm số y=(3-a)x+1 // d
c) Chứng minh: đường thẳng y = mx+2 .(m+1) (d') luôn đi qua một điểm cố định thuộc đường thẳng (d)
Cho hai hàm số : y= 6x
y=4-2x
Có đồ thị lần lượt là : (d); (d1)
a) Vẽ đồ thị hai hàm số trên cùng hệ trục tọa độ
b) Tìm tọa độ giao điểm của đồ thị(d1) với trục hoành, trục tung