HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to show the underlined part that needs correction
If we had more time last week, we would certainly have finished the project on time.
A. had
B. certainly
C. the
D. on time
Rút gọn biểu thức sau theo hai cách (sử dụng và không sử dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng).
Vì sao quá trình giao phối không ngẫu nhiên được xem là nhân tố tiến hóa cơ bản?
A. Vì tạo ra trạng thái cân bằng di truyền của quần thể
B. Tạo ra những tổ hợp gen thích nghi
C. Tạo ra được vô số biến dị tổ hợp
D. Làm thay đổi tần số các kiểu gen trong quần thể
Thái đã không được hưởng những quyền gì so với các bạn cùng lứa tuổi ?
Ở một ao nuôi cá, cá mè hoa là đối tượng tạo nên sản phẩm kinh tế. Lưới thức ăn của ao nuôi được mô tả như sau:
Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Để tăng hiệu quả kinh tế, cần giảm sự phát triển của các loài thực vật nổi.
II. Mối quan hệ giữa cá mè hoa và cá mương là quan hệ cạnh tranh.
III. Cá mè hoa thuộc bậc dinh dưỡng cấp 3.
IV. Tăng số lượng cá mương sẽ làm giảm hiệu quả kinh tế.
V. Tăng số lượng cá măng sẽ làm tăng hiệu quả kinh tế.
A. 5
B. 2
C. 3
D. 4
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu không đúng khi nói về cá thể được sinh ra bằng phương pháp nhân bản vô tính bằng kĩ thuật chuyển nhân?
1. Mang các đặc điểm giống hệt cá thể mẹ đã mang thai và sinh ra nó.
2. Thường có tuổi thọ ngắn hơn so với các cá thể cùng loài sinh ra bằng phương pháp tự nhiên.
3. Được sinh ra tử một tế bào Xoma, không cần có sự tham gia của nhân tế bào sinh dục.
4. Có kiểu gen trong nhân giống hệt cá thể cho nhân.
A. 2
B. 3
C. 4
D. 1
Tên gọi đúng của peptit H2NCH2CO-NHCH(CH3)CO-NHCH2COOH là
A. Gly-Ala-Glu.
B. Ala-Gly-Ala.
C. Gly-Ala-Gly
D. Ala-Glu-Ala.
Cộng các phân số (rút gọn kết quả nếu có thể):
1 6 + - 5 6