HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
TỚ nhầm. B ko thực hiện đc nhé
A = \(\frac{3}{5}\)a - \(\frac{4}{5}\) b2
B = 3x - 5y + 4x
b
often
gọi phân số đó là: a/9
Theo bài ra, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{a-14}{9\cdot2}=\frac{a-14}{18}\)
=> 18a = 9 (a - 14)
=> 18a = 9a - 126
=> 18a - 9a = -126
=> 9a = - 126
=> a = (-126) : 9 = -14
Vậy phân số cần tìm là: -14/9
- > A lot of flowers are planted in Da Lat.
Khi nói về đột biến NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Đột biến chuyển đoạn luôn làm thay đổi số lượng gen có trên NST.
II. Đột biến đảo đoạn không làm thay đổi số lượng gen có trong tế bào.
III. Đột biến lệch bội thể một có thể làm tăng số lượng NST trong tế bào.
IV. Ở các đột biến đa bội lẻ, số lượng NST luôn là số lẻ.
A. 4
B. 2
C. 3
D. 1
Ở thực vật, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b qui định hoa trắng. Trong một phép lai giữa cây hoa đỏ thuần chủng với cây hoa trắng (P), thu được đời con có phần lớn các cây hoa đỏ và một vài cây hoa trắng. Biết rằng sự biểu hiện màu sắc hoa không phụ thuộc vào điều kiện môi trường, không xảy ra đột biến gen và đột biến cấu trúc NST. Cây hoa trắng này có thể thuộc bao nhiêu thể đột biến sau đây?
I. Thể một. II. Thể ba.
III. Đột biến gen. IV. Mất đoạn.
A. 3.
B. 4.
C. 1.
D. 2.