HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(\frac{x}{y}=\frac{17}{3}\Rightarrow\frac{x}{17}=\frac{y}{3}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{17}=\frac{y}{3}=\frac{x+y}{17+3}=-\frac{60}{20}=-30\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{x}{17}=-30\rightarrow x=\left(-30\right)\cdot17=-510\\\frac{y}{3}=-30\rightarrow y=\left(-30\right)\cdot3=-90\end{cases}\)
Theo đề bài ta có: \(x+y=40\)
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{13}\)
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{13}=\frac{x+y}{7+13}=\frac{40}{20}=2\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{x}{7}=2\rightarrow x=2\cdot7=14\\\frac{y}{13}=2\rightarrow y=2\cdot13=26\end{cases}\)
Bài 1:
\(2^x\cdot4=128\)
\(2^x=32\)
\(2^x=2^5\)
\(\Rightarrow x=5\)
b) \(x^{15}=x\)
\(\Rightarrow x\in\left\{0;1;-1\right\}\)
c) \(\left(2x+1\right)^3=125\)
\(\left(2x+1\right)^3=5^3\)
\(\Rightarrow2x+1=5\)
\(2x=5-1=4\)
\(x=\frac{4}{2}=2\)
d) \(\left(x-5\right)^4=\left(x-5\right)^6\)
\(\left(x-5\right)^2=1\)
\(\left(x-5\right)^2=1^2=\left(-1\right)^2\)
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-5=1\\x-5=-1\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=6\\x=4\end{array}\right.\)
\(108-3\left(2x+12\right)=42\)
\(3\left(2x+12\right)=108-42=66\)
\(2x+12=66:3=22\)
\(2x=22-12=10\)
\(x=\frac{10}{2}=5\)
Vậy x = 5
Theo đề bài ta có sơ đồ:
Chiều dài I----------I----------I
15m
Chiều rộng I----------I
Chiều rộng mảnh đất hình chữ nhật là:
\(15:\left(2-1\right)=15\) (m)
Chiều dài của mảnh vườn hình chữ nhật là:
\(15\cdot2=30\) (m)
Chu vi của mảnh vườn hình chữ nhật là:
\(\left(30+15\right)\cdot2=90\) (m)
Đáp số: 90m
a) \(x^2-25=0\)
\(x^2=0+25=25\)
\(x^2=5^2=\left(-5\right)^2\)
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=5\\x=-5\end{array}\right.\)
b) \(x^2-x-6=0\)
\(x^2-\left(3x-2x\right)-6=0\)
\(x^2-3x+2x-6=0\)
\(\left(x^2+2x\right)-\left(3x+6\right)=0\)
\(x\left(x+2\right)-3\left(x+2\right)=0\)
\(\left(x-3\right)\left(x+2\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-3=0\\x+2=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=3\\x=-2\end{array}\right.\)
Câu c bằng bao nhiêu bn ơi!!!!!!
Thực hiện kế hoạch Rơve, Pháp tăng cường hệ thống phòng ngự trên đường số 4 nhằm mục đích gì?
A. Bao vây biên giới Việt - Trung nhằm ngăn chặn không cho hàng hóa Trung Quốc sang thị trường Việt Nam.
B. Bao vây biên giới Việt - Trung nhằm khóa chặt Việt Bắc từ hướng Đông, Bắc.
C. Bao vây biên giới Việt - Trung nhằm ngăn chặn Trung Quốc giúp đỡ Miền Bắc.
D. Bao vây biên giới Việt - Trung, chặn con đường liên lạc của ta với các nước XHCN khác.
Nhiệt điện kế thực chất là một cặp nhiệt điện dùng để đo nhiệt độ rất cao hoặc rất thấp mà ta không thể dùng nhiệt kế thông thường để đo được. Dùng nhiệt kế điện có hệ số nhiệt điện động α T = 42 μ V / K để đo nhiệt độ của một lò nung với một mối hàn đặt trong không khí ở 200C còn mối hàn kia đặt vào lò thì thấy milivôn kế chỉ 50,2mV. Nhiệt độ của lò nung là
A. 12020C.
B. 12360C.
C. 12150C.
D. 12460C.
Cho hình lập phương có cạnh bằng 1. Thể tích của mặt cầu đi qua các đỉnh hình lập phương là
Đường thẳng d:y=x-3 cắt đồ thị (C) của hàm số y = x + 1 x - 2 tại hai điểm phân biệt A và B phân biệt. Gọi d1, d2 lần lượt là khoảng cách từ A và B đến đường thẳng △ : x - y = 0 Tính d=d1+d
A.
B.
C. d = 6
D.