HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Dùng dãy tỉ số bằng nhau để thể hiện câu nói sau: Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 8; 9; 10
\(A=3^1+3^2+3^3+3^4.........+3^{100}\) \(=>A=\left(3^1+3^2\right)+\left(3^3+3^4\right).......+\left(3^{99}+3^{100}\right)\) \(=>A=3\left(1+3\right)+3^3\left(1+3\right).........+3^{99}\left(1+3\right)\) \(=>A=3.4+3^3.4..........+3^{99}.4\) \(=>A=4\left(3+3^3+......+3^{99}\right)⋮4\)
Phân biệt các nhóm thú bằng đặc điểm sinh sản và tập tính bú sữa của con sơ sinh.
a) \(\left(x-7\right).\left(y+2\right)=0\) \(=>\left[\begin{matrix}x-7=0\\y+2=0\end{matrix}\right.=>\left[\begin{matrix}x=7\\y=-2\end{matrix}\right.\)
Cho các ý sau:
(1) Tổ chức theo nguyên tắc thứ bậc.
(2) Là hệ kín, có tính bền vững và ổn định.
(3) Liên tục tiến hóa.
(4) Là hệ mở, có khả năng tự điều chỉnh.
Trong các ý trên, có mấy ý là đặc điểm của các cấp độ tổ chức sống cơ bản?
A. 1
B. 2
C. 4
D. 3
chịu .
a) \(A=\left(-a-b+c\right)-\left(-a-b-c\right)\) \(A=-a-b+c+a+b+c\) \(A=2c\) b) Vì \(A=2c=>A=\left(-2\right).2=-4\)
Số 15 chia 4 dư 3 nên số \(4^4+44^{44}+444^{444}+4444^{4444}+15\) chia 4 dư 3. Do đó không thể là số chính phương. (Một số chính phương khi chia cho 4 chỉ dư 0,1.
a) \(4n-5⋮n\) \(=>5⋮n\) Vì \(4n⋮n\) \(=>n\inƯ\left(5\right)=\left\{-1;1;-5;5\right\}\) Vậy \(n\in\left\{-1;1;-5;5\right\}\)thì \(4n-5⋮n\) b) \(-11\) là bội của \(n-3\) \(=>-11⋮n-3\) \(=>n-3\inƯ\left(-11\right)=\left\{-1;1;-11;11\right\}\) \(=>n\in\left\{2;4;-8;14\right\}\) \(\)