HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1,024m tick cho mink thật nhìu nha!!!
14654-6524=8130
-9524+652=-8872
2987-2355=632
4969-987=3982
Nhớ tick cho mik nha vì mik nhanh nhất
Ta có:\(x^2-x=2\Leftrightarrow x^2-x-2=0\Leftrightarrow x^2-2x+x-2=0\Leftrightarrow x\left(x-2\right)+\left(x-2\right)=0\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x-2\right)=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+1=0\\x-2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-1\\x=2\end{matrix}\right.\)Vậy phương trình có tập nghiệm là \(S=\left\{-1;2\right\}\)
Có tập máu và hoa của Tố Hữu viết từ 1971-1977 có 13 bài thì bank tìm xem bài nào viết năm 1977 cùng với bài "Sang thu" nhé
S=\(\left(1+\dfrac{1}{a}\right)\left(1+\dfrac{1}{b}\right)=1+\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}+\dfrac{1}{ab}=1+\dfrac{a+b}{ab}+\dfrac{1}{ab}=1+\dfrac{1}{ab}+\dfrac{1}{ab}=1+\dfrac{2}{ab}\)
Áp dụng bất đẳng thức Cô-si cho 2 số dương ta có: \(a^2+b^2\ge2ab\Leftrightarrow a^2+2ab+b^2\ge4ab\\ \Leftrightarrow\left(a+b\right)^2\ge4ab\Leftrightarrow1\ge4ab\Leftrightarrow ab\le\dfrac{1}{4}\\ \Leftrightarrow\dfrac{1}{ab}\ge4\)
\(\Rightarrow1+\dfrac{2}{ab}\ge1+2.4=9\)
Đảng thức xảy ra khi a=b \(\Rightarrow a=b=\dfrac{1}{2}\)
Vậy GTNN của S=9 khi a=b=1/2
a.b.ab = bbb <=> a.ab = 111(vì đã chia bbb cho b khác 0) (*) Luận: vì trong các số tại thành tích có hàng đơn vị là 1 thì chỉ có 1; 3; 7;9 tức là các số lẻ trừ số 5. Nếu a=1 thì không thỏa mãn diều kiện,loại. Nếu a=3 thì từ (*) => ab= 3b= 111/3= 37 => b = 7. Nếu a=7 thì từ (*) => ab=7b = 111/7 không có số thích hợp, loại Nếu a=9 thì từ (*) =>ab=9b = 111/9 không cso số thích hợp, loại vậy a = 3 và b = 7 là số cần tìm.
Mình cũng rất yêu anime :)
Cho số phức z có phần thực thuộc đoạn [-2; 2] thỏa mãn 2 z - i = z - z ¯ + 2 i (*). Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức P = 1 + z - 2 - i 2018 - z 2
A. -4
B. -7
C. -3
D. 1
(-n)99
Nếu n là số dương thì (-n)99 là số âm
Nếu n là số âm thì (-n)99 là số dương
Nếu n = 0 thì (-n)99 = 0
Các viết phân số: Bạn vào fx
Gợi ý nhé bạn :) 1. Mở bài - Con người sinh ra được “vay mượn” từ tạo hoá, từ cha mẹ, từ mọi người xung quanh. - Vì vậy, phải nhớ ơn và sống có ích để trả ơn cho đời. 2. Thân bài - Tô' Hữu mượn hình ảnh con chim, chiếc lá để minh hoạ cho lí tưởng Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. * Con chim: tạo hoá ban cho giọng hót => Hót phục vụ cho đời. * Chiếc lá: được thừa hưởng nắng mai, dưỡng khí => lá phải xanh tươi làm đẹp cho cuộc sống. —> Hạnh phúc nhất là được cống hiến. * Con người: - Vay mượn tất cả từ cha mẹ, nhân loại và từ vũ trụ. - Phải ghi ơn và trả ơn. - Biểu hiện: + Sống lí tưởng, biết tự khẳng định mình trở thành công dân có ích. + Giúp đỡ mọi người. + Góp phần xây dựng quê hương đất nước. —> Có như vậy thì mới xứng đáng là một Con Người.
III. Kết bài - Phải biết sống cống hiến. - Phát biểu quan niệm nhân sinh tích cực của bản thân.
Đoạn này bạn tham khảo để làm dẫn chứng nhé! :)
Thơ hay không chỉ giàu cám xúc mà còn lấp lánh chất trí tuệ, lí trí, mang hàm nghĩa sâu xa. Tôi rất thích khi đọc đoạn thơ sau đây, rút trong bài Một khúc ca xuân của Tố Hữu viết vào tháng 12 năm 1977:
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}xy+z=2014\left(1\right)\\x+yz=2013\left(2\right)\end{matrix}\right.\)
Trừ theo từng vế (1) cho(2) ta được:
x(y-1)+z(1-y)=1 <=>-x(1-y)+z(1-y)=1
<=>(z-x)(1-y)=1<=> \(\left[{}\begin{matrix}\left\{{}\begin{matrix}z-x=1\\1-y=1\end{matrix}\right.\\\left\{{}\begin{matrix}z-x=-1\\1-y=-1\end{matrix}\right.\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}y=1\\y=2\end{matrix}\right.\)
Bạn thế từng th vào rồi giải ra nhé