HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ý nghĩa của chiếc bánh chưng, bánh giầy?
A. Bánh trưng tượng trưng cho trời đất, muôn vật, cây cỏ, với tinh thần đoàn kết, đùm bọc
B. Bánh thể hiện sự xứng đáng nối ngôi của Lang Liêu
C. Bánh tượng trung cho sự cần cù lao động
D. Xứng đáng làm lễ vật tế cáo trời đất
Ở năm thứ 2, thời gian trồng khoai lang là như thế nào?
A. từ tháng 12 đến 5
B. từ tháng 1 đến 5
C. từ tháng 5 đến 8
D. từ tháng 8 đến 12
Dao động của một vật là tổng hợp của hai dao động điều hòa cùng phương, có phương trình lần lượt là: x 1 = 7 cos ( 20 t - π / 2 ) và x 2 = 8 cos ( 20 t - π / 6 ) (với x tính bằng cm, t tính bằng s). Khi qua vị trí có li độ bằng 12 cm, tốc độ của vật bằng
A. 1 m/s.
B. 10 m/s.
C. 1 cm/s.
D. 10 cm/s.
Hai dao động điều hòa cùng phương, có phương trình x 1 = A cos ( ω t + π / 3 ) và x 2 = A cos ( ω t - 2 π / 3 ) là hai dao động
A. Lệch pha π /2
B. Cùng pha.
C. Ngược pha.
D. Lệch pha π /3
Bắn một hạt prôton có động năng Ep = 4,2 MeV vào hạt nhân N 11 23 a đang đứng yên, phản ứng sinh ra một hạt α và một hạt nhân X. Giả sử hạt α có động năng Eα = 4,7 MeV và bắn ra theo hướng vuông góc với hướng bay của hạt prôton. Lấy khối lượng của các hạt tính theo đơn vị u bằng số khối của chúng. Năng lượng tỏa ra trong phản ứng này bằng
A. 1,65 MeV
B. 0,5 MeV
C. 5,85 MeV
D. 3,26 MeV
Trong phản ứng hạt nhân không có định luật bảo toàn khối lượng vì các hạt nhân của các nguyên tố khác nhau có
A. số khối khác nhau
B. độ hụt khối khác nhau
C. điện tích khác nhau
D. khối lượng khác nhau
Tại t=0 đầu O bắt đầu dao động thì M chưa "nhúc nhích" muốn sóng truyền từ M đến N(N thấp hơn vTCB 2cm) thì sóng phải truyền từ O--->M--->VTCB----->N
Thời gian để sóng truyền từ O đến M là t1=\(\frac{OM}{v}=\frac{1,4}{2}\)
Thới gian để từ M đến VTCB là t2= T/2=1s
Thời gian để M đi đến N thấp hơn VTCB 2cm là t3=acrsin(2/5)/(2π).T=0,13
Vậy t=0,7+0,13+1=1,83s
Đồ thị nào trong hình vẽ có thể biểu diễn sự phụ thuộc của lực tương tác giữa hai điện tích điểm vào khoảng cách giữa chúng?
A.Hình 1.
B. Hình 2.
C. Hình 3.
D. Hình 4.