HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Nghiệm của hệ phương trình 1 x − 2 y = 1 1 x + 2 y = 2 là:
A. 2 3 ; 4
B. − 2 3 ; 4
C. 2 ; 4
D. − 2 ; − 4
She was sick yesterday, _________she was absent from school.
A. since
B. so
C because
D. but
Nhận định nào không thỏa đáng khi bàn về ý nghĩa quan trọng của ngôn từ trong văn bản văn học?
A. Không có ngôn từ thì nhà văn không có phương tiện, chất liệu để sáng tạo văn bản văn học.
B. Không có ngôn từ thì người đọc không có căn cứ cụ thể để tìm hiểu, thưởng thức văn bản văn học.
C. Không có ngôn từ thì nhà văn và người đọc không thể hiểu biết, thông cảm và quý trọng lẫn nhau.
D. Không có ngôn từ thì không tồn tại chi tiết, tình tiết, hình tượng, nhân vật,... nghĩa là không có văn bản văn học.
Đặc điểm nào không cần thiết phải có trong phép đối?
A. Số tiếng: giống nhau
B. Thanh điệu: đối B – T
C. Từ loại: cùng từ loại (DT, ĐT, TT, ...)
D. Nghĩa: trái nghĩa, đồng nghĩa hoặc cùng trường nghĩa.
Kết quả của phép tính 3 4 .6-[131- 15 - 9 2 ] là
A. 319
B. 931
C. 193
D. 391
Ý nào sau đây nhận xét đúng về bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương?
A. Thể thơ 5 chữ, giọng điệu thiết tha, rạo rực, nhiều hình ảnh thiên nhiên giàu sức gợi cảm
B. Thể thơ 5 chữ, nhạc điệu trong sáng thiết tha, gần gũi với dân ca, nhiều hình ảnh đẹp, gợi cảm và những so sánh ẩn dụ sáng tạo
C. Thể thơ 8 chữ, giọng điệu trang trọng, tha thiết, thành kính, nhiều hình ảnh ẩn dụ, gợi cảm, lời thơ bình dị
D. Thể thơ tự do, hình thức đối thoại lòng trong độc thoại, hình ảnh thiên nhiên giàu ý nghĩa tượng trưng