HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
A B C M N K
Nhiều vật dụng sinh hoạt và công cụ sản xuất được làm từ các chất như sắt, nhôm, chất dẻo. Hãy kể ra ba loại vật dụng là đồ dùng thiết yếu sử dụng trong gia đình em
a)Phương trình hóa học: 2R + O2 -> 2RO
b) Theo định luật bảo toàn khối lượng, ta có:
mR+mO=mRO
4,8+mO=8
mO=8-4,8
mO=3,2(g)
c)Số mol của 3,2 g O2 là: n=m/M=3,2/32=0,1(mol)
2R + O2 -> 2RO
2 1 2 (mol)
0,1 (mol)
Số mol của R là: 0,1*2/1=0,2(mol)
*)Số mol của RO là: 0,1*2/1=0,2(mol)(không cần ghi câu này vào, t làm tương tự cho dễ hiểu,)
Khối lượng mol của R là:M=m/n=4,8/0,2=24(g/mol)
=>R là Magie,
n-1 là ước của 3n
hay 3n chia hết cho n-1
=>3n-3.1+3 chia hết cho n-1
=>3.(n-1)+3 chia hết cho n-1
mà 3.(n-1) chia hết cho n-1 nên
3 chia hết cho n-1
=>n-1 thuôc Ư(3)={1;-1;3;-3}
ta có bảng sao:
Vậy n={2;0;4;-2}
b)
a=3n+1+3n-1=3n(3+1)-1=3n*4-1
Để a chia hết cho 7 thì aEB(7)={1;7;14;28;35;...}
=>{3n*4}E{2;8;15;29;36;...}
=>3nE{9;...} => nE{3;...}
b=2*3n+1-3n+1=3n*(6-1)+1=3n*5+1
Để b chia hết cho 7 thì bEB(7)={1;7;14;28;35;...}
=>{3N*5}E{0;6;13;27;34;...}
=>3NE{0;...}
=>NE{0;...}
=>đpcm(cj ko chắc cách cm này)
VD như vậy là không đươc Phạm Võ Thanh Trúc
c)Để PEZ thì 5 chia hết cho \(\sqrt{x}-3\)
=>\(\sqrt{x}-3\inƯ\left(5\right)=\left\{1;-1;5;-5\right\}=>\sqrt{x}\in\left\{4;2;8;-2\right\}\)
=>xE{16;4;64}
Ta có dãy số như sau: 1000;1001;...;9999
Số các số hạng:
(9999-1000):1+1=9000 số
Đáp/Số:9000 số
x+(-31/12)^2=(49/12)^2-x
x+x=(49/12)^2-(-31/12)^2
tính x
từ x tìm ra y
b)x(x-y):[y(x-y)]=3/10:(-3/50)=...
=>x/y=... =>x=...;y=...
Ta có: A=(1990-1)(1990+1) = 19902-1
Vì 19902-1<19902 nên A<B