HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
BC=AC.cosC=5.\(\dfrac{1}{2}\)=2.5 cm
BA=AC.sinC=5.\(\dfrac{\sqrt{3}}{2}\)=\(\dfrac{5\sqrt{3}}{2}\)cm
Góc C = 900-600=300
Đôi bạn cùng tiến
B
\(\sqrt{125}:\sqrt{5}+\sqrt{8}.\sqrt{50}+6\)
\(\sqrt{\dfrac{125}{5}}+\sqrt{400}+6\)
\(5+20+6=31\)
ĐKXĐ : x≥\(\dfrac{2}{3}\)
\(x^3+\sqrt{3x-2}=x+8\)
\(x^3-8=x-\sqrt{3x-2}\)
\(\left(x-2\right)\left(x^2+2x+4\right)=\dfrac{x^2-\left(3x-2\right)}{x+\sqrt{3x+2}}\)
\(\left(x-2\right)\left(x^2+2x+4\right)=\dfrac{\left(x-1\right)\left(x-2\right)}{x+\sqrt{3x+2}}\)
\(\left(x-2\right)\left(x^2+2x+4-\dfrac{x-1}{x+\sqrt{3x+2}}\right)\)=0
=>x=2 ( Thỏa mãn ĐK ) (Vế còn lại x thuộc rỗng bạn tự C/M nha )
Bài 3
a) ĐKXĐ x≥0
\(2\sqrt{16x}-\sqrt{9x}=5\sqrt{x}=15=>x=9\) ( Thỏa mãn ĐKXĐ )
b) \(\sqrt{x^2+4x+4}-3=\left|x+2\right|+3=x+5=0=>x=-5\)
Bài 1
a) Để căn thức có nghĩa thì : 2x-4 ≥ 0 => x≥2
b)Để căn thức có nghĩa thì :\(\dfrac{3}{1-x}\) ≥ 0 =>1-x>0=>x<1