HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
-Tiếng nói và chữ viết có thể giúp ta mô tả sựu vật,trình bày các hiện tượng mà không cần có sự vật cũng làm cho người nghe,người đọc tưởng tượng ra được
-ví dụ:nói đến "chanh"ta có thể hình dung đến quả chanh tươi với vị chua của nó.....nếu đã có lần ăn
diện tích xung quanh là:
[6 x 4] x 8=192 [dm2]
diện tích toàn phần là:
192 +[6 x 6 x 2]=264 [dm2]
đáp số : 264 dm2
Vật đó có thể tích là :
50-43=7(cm3)
Diện tích xung quanh thùng tôn là:
(10 + 5)* 2* 7 = 210(dm2)
Diện tích tôn làm thùng là:
210 + 10 * 5 =260(dm2)
Đáp số: 260 dm2
Câu 2. : “ Năm 1929, cuộc khủng hoảng kinh tế bùng nổ đã tàn phá nặng nề nền kinh tế các nước tư bản. Để thoát khỏi khủng hoảng, một số nước như Anh, Pháp...tiến hành những cải cách kinh tế- xã hội.... Trong khi đó, các nước Đức, I-ta-li-a...đã tiến hành phát xít hóa chế độ thống trị và phát động cuộc chiến tranh để phân chia lại thế giới.”
Em có nhận xét gì về biện pháp để thoát khỏi khủng hoảng của các nước tư bản ?
Vương triều Gúp-ta là thời kì phát triển của chế độ phong kiến ờ miền Bắc Ấn Độ cả về kinh tế, xã hội và văn hoá.- Về kinh tế : cư dân Ấn Độ đã biết sử dụng rộng rãi đồ sắt, kinh tế nông nghiệp có điều kiện phát triển mạnh mẽ.- Xã hội: xã hội Ấn Độ dưới thời Vương triều Gúp-ta đạt tới sự thịnh trị, kéo dài từ giữa thế kỉ V đến đầu thế kỉ VI thì bị diệt vong.- Văn hoá : dưới thời Vương triều Gúp-ta, nền văn hoá Ấn đạt nhiều thành tựu to lớn...
Rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ sự thất bại của công xã Pa-ri?